แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เสธ.อ้าย ลั่น นัดชุมนุม 24 พ.ย.นี้ ที่ลานพระรูปฯ หวังคน 1 ล้าน หากรัฐบาลไม่ไป ก็ต้องหยุด

ที่มา ประชาไท


เสธ.อ้าย ลั่น นัดชุมนุม 24 พ.ย.นี้ ที่ลานพระรูปฯ เวลา 9.01 น. หวังคน 1 ล้าน หากรัฐบาลไม่ไป ก็ต้องหยุด ไม่ให้ราคา “ชัยสิทธิ์” นำมวลชนต้าน เชิญชวนคนเข้าร่วมหยุดวิกฤติชาติ

10 พ.ย. 55 - เว็บไซต์เดลินิวส์รายงาน ว่าที่ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย (สนามม้านางเลิ้ง) ได้มีการประชุมปวงชนชาวไทย ภาคีเครือข่ายพิทักษ์สยาม ซึ่งมีตัวแทนองค์กรภาคีเครือข่ายต่างๆเข้าร่วมประชุมจำนวนหนึ่ง รวมถึง น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตสมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ร่วมในการประชุมครั้งนี้ด้วย โดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงการจัดการชุมนุมครั้งที่ 2 ว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้ เวลา 9.01 น. ที่ ลานพระบรมรูปทรงม้า และการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อจะพยายามให้จบภายในวันเดียวกันนั้น หากยืดเยื้อจะไม่ให้เกินวันที่ 25 พ.ย. อย่างแน่นอน ทั้งนี้การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการประเมินสถานการณ์ด้วยว่า มีผู้ร่วมชุมนุมมากน้อยเพียงใด หากมีผู้ชุมนุม 1 ล้านคนก็ถือว่าประชาชนเห็นด้วยกับการขับไล่รัฐบาลและรัฐบาลก็สมควรที่จะออก ไป แต่ถ้ารัฐบาลไม่ยอมออก ตนจะเป็นฝ่ายหยุดเอง อย่างไรก็ตาม หากคนมาน้อย แสดงว่าเป็นการชุมนุมไม่มีราคาและประชาชนไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหว และยืนยันว่าที่การนัดชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านแต่อย่างใด

พล.อ.บุญ เลิศ กล่าวต่อว่า การออกมาคัดค้านของอดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 5 และรุ่น 10 ที่นำโดย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) มองว่าเป็นเรื่องปกติเพราะ พล.อ.ชัยสิทธิ์ เป็นพวกของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งแกนนำหลักๆของรุ่นก็ไม่ได้เข้าร่วมคัดค้าน ส่วนที่มีข้อเรียกร้องให้ตนลาออกจากประธานศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหารนั้น จะไม่ออก เพราะกลุ่มคนที่ออกมาเรียกร้องเป็นคนกลุ่มน้อย และตนได้รับเลือกจากอดีตนักเรียนเตรียมทหารทั้ง 30 รุ่น อย่างไรก็ตาม การที่พล.อ.ชัยสิทธิ์ ระบุว่าจะนำกลุ่มคนชุมนุมต่อต้านนั้น ตนไม่ให้ราคา

เมื่อ ถามว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ระบุว่าข้อเรียกร้องขององค์การพิทักษ์สยามไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตย เพราะหลังจากขับไล่นายกแล้วจะจัดตั้งคณะบุคคลเข้ามาบริหารประเทศ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ตนไม่ได้พูด เป็นการจินตนาการและตั้งคำถามนำของสื่อมวลชน

จากนั้นพล.อ.บุญเลิศ ได้แถลงถึงการจัดการชุมนุมในวันที่ 24พ.ย.แก่ผู้เข้าร่วม และโฆษกองค์การพิทักษ์สยาม ได้อ่านปฏิญญาองค์การพิทักษ์สยาม ที่ระบุว่า รัฐบาลปล่อยให้มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และรัฐบาลเป็นรัฐบาลหุ่นเชิด ของ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงมีการทุจริตคอรัปชั่นเป็นอย่างมากทำให้ประเทศชาติเสียหาย และเพื่อหยุดวิกฤติดังกล่าว จึงเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมกับองค์การพิทักษ์สยาม โดยยึดถือปฏิญญาปวงชนชาวไทย พิทักษ์สยามเป็นดังนี้ 1 ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวกัน จะแบ่งแยกมิได้ 2 ประเทศไทยต้องปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข 3 อำนาจอธิปไตยต้องเป็นของประชาชนและประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการปกครองอย่าง แท้จริง 4 การบริหารประเทศต้องเป็นไปตามหลักนิติธรรม ปราศจาการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ 5 การดำเนินงานด้านเศรษฐกิจต้องเป็นไปตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และ 6 ร่วมกันกำจัดระบบการเมืองและนักการเมืองที่ทำลายชาติ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น