แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

2 รายการ วอยซ์ทีวีร่วมผังใหม่โมเดิร์นไนน์

ที่มา Voice TV




ผู้บริหาร อสมท. ระบุ โมเดิร์นไนน์ทีวี เตรียมปรับผังรายการใหม่ ที่จะเริ่มใช้ต้นปีหน้า โดยเน้นสาระบันเทิง ร้อยละ 47 พร้อมนำรายการ Book Guide และ Break Down จากสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี มาร่วมออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ด้วย

นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด มหาชน กล่าวว่าทางบริษัท เตรียมปรับผังรายการปีหน้า ที่จะเริ่มออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556

โดยชูแนวคิด สังคมสร้างสรรค์ด้วยปัญญา โดยมีสัดส่วน เน้นรายการผลิตเองร้อยละ 50 เพิ่มขึ้นจากปีนี้ ซึ่งอยู่ที่ร้อยะ 47 นอกจากนี้ สัดส่วนผังรายการ ยังแบ่งเป็นรายการข่าว ร้อยละ 27 สาระความรู้ ร้อยละ 8 และสาระบันเทิงร้อยละ 47

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะดึงรายการดัง ทั้งละคร และซิทคอม เข้ามาแทนรายการเดิมในช่วงวันจันทร์ถึงศุกร์ด้วย

นอกจากนี้ อสมท. ยังเตรียมปรับค่าโฆษณาเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 5 โดยตั้งเป้าจะได้ค่าโฆษณา 800 ล้านบาท สำหรับพันธมิตรที่เป็นหน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจ ซึ่งปัจจุบัน อสมท. ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับธนาคารออมสินแล้วกว่า 250 ล้านบาท เพื่อให้รายได้ในปีหน้า เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 20-30

ส่วนการเข้าร่วมประมูลโทรทัศน์ดิจิตอล ตามข้อกำหนดของ กสทช. นั้น อสมท. จะเน้นการประมูล ที่ช่องเครือข่ายดิจิตอล 4 ช่องรายการ โดยเป็นช่องรายการสำหรับคนรุ่นใหม่ ผู้สูงอายุ และกีฬา เนื่องจากเป็นประเภทรายการ ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และมีพันธมิตรจากภาคเอกชนเข้าร่วมด้วย เช่น การร่วมมือกับ บริษัท เคเบิลไทย โฮลดิ้ง หรือ ซีทีเอช ที่ได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ด้านนายธีรัตถ์ รัตนเสวี ผู้จัดการอาวุโส ฝ่าย Smart Content ของ สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี กล่าวถึงการปรับผังใหม่ของโมเดิร์นไนน์ ทีวี ว่า สอดคล้องกับการนำเสนอเนื้อหาของวอยซ์ทีวี คือ Inform Inspire Entertain

ซึ่งรายการ Book Guide และ Break Down with Adam Bradshaw (แบรดชอว์) จึงเป็น 2 รายการจากวอยซ์ทีวี ที่จะปรากฏในผังใหม่ของโมเดิร์นไนน์ปีหน้า

ทั้งนี้ รายการ Book Guide และ Break Down with Adam Bradshaw ของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี จะออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป  โดยรายการ Book Guide จะออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 16.00 นาฬิกา  ส่วนรายการ Break Down with Adam Bradshaw จะออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 16.00นาฬิกา
27 พฤศจิกายน 2555 เวลา 23:13 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น