แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รัฐบาล มั่นใจแผนการลงทุนบริหารน้ำ 3.5 เเสนล้านบาท

ที่มา Voice TV



งนายกฯ มั่นใจแผนการลงทุนโครงการบริหารจัดการน้ำของประเทศ 350,000 ล้านบาท ช่วยป้องกันภัยแล้งและน้ำท่วม พร้อมเตรียมลงพื้นที่  4 จังหวัดอีสาน แก้ปัญหาภัยแล้ง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าโครงการลงทุนแผนป้องกันน้ำท่วมวงเงิน 3 แสน 5 หมื่นล้านบาท หลังจากให้ภาคเอกชนเสนอแผนลงทุน ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ จะให้ภาคเอกชนทุกรายที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก เสนอแผนการลงทุนให้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. จากนั้นจะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 45 วัน เพื่อเดินหน้าลงทุนในโครงการทั้งหมดได้แล้วเสร็จ ซึ่งเชื่อว่า หากโครงการทั้งหมดดำเนินการ จะช่วยป้องกัน ทั้งปัญหาภัยแล้ง และอุทกภัยได้ เพราะเริ่มระบบชลประทานเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในสัปดาห์หน้า ในการแก้ไขระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ในการเลือกจ่ายการลงทุน จากเดิมที่ให้อำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ เป็นอำนาจของประธาน กบอ. แทน

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เตรียมลงพื้นที่ในภาคอีสานประกอบด้วย จังหวัดกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด อุดรธานี และขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.55) เพื่อตรวจดูปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาว และเขื่อนอุบลรัตน์ ตลอดจนการสร้างฝายน้ำล้น ตามคูคลอง เพื่อชะลอการไหลของน้ำลงแม่น้ำขนาดใหญ่และแม่น้ำโขง รวมทั้งไปรับฟังปัญหาภัยแล้งด้วยตนเองกับประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ยังเตรียมจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมในการก่อสร้างจัดจ้างแรงงานให้ มากขึ้น นอกจากนี้เตรียมประสานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการทำฝนเทียมนั้น โดยจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามอย่างใกล้ชิด เมื่อสภาพอากาศเอื้ออำนวยก็จะเริ่มดำเนินการทำฝนเทียมทันที
6 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:35 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น