แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ว่าที่ ผู้ว่า ร.ฟ.ท. ตั้งเป้า แก้ขาดทุนรถไฟใน 6 เดือน

ที่มา Voice TV



ว่าที่ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศ ไทยคนใหม่ ตั้งเป้าแก้ไขปัญหาการขาดทุนของการรถไฟภายใน 6 เดือน และผู้โดยสารต้องได้รับบริการที่ดีขึ้น 
 
นายประภัสร์ จงสงวน ว่าที่ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท.เปิดเผย หลังคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่า ร.ฟ.ท คนใหม่ว่าเบื้องต้นภายใน 6 เดือน จะเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อาทิ ปรับปรุงห้องน้ำให้สะอาด การเดินรถที่สะดวกและปลอดภัย เพื่อเรียกความเชื่อมั่น แต่จะยังไม่ปรับขึ้นค่าโดยสารจนกว่าจะปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งต์ โดยจะเร่งติดตั้งลิฟต์และบันไดเลื่อนเพิ่มเติม และก่อสร้างทางเชื่อมระหว่างสถานีมักกะสันกับสถานีเพชรบุรี ของรถไฟฟ้าใต้ดิน 
 
 
นอกจากนี้ จะเร่งแก้ปัญหาการขาดทุนของรถไฟ ซึ่งจะตรวจสอบที่ดิน ร.ฟ.ท.ทุกแปลง ที่เอกชนเข้ามาใช้ประโยชน์โดยไม่เสียค่าเช่า เช่น บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)มีสัญญาใช้ประโยชน์ที่ดินรถไฟหลายแปลง 
แต่ปัจจุบัน ปตท.ไม่ได้เป็นหน่วยงานราชการที่ทำสัญญาแบบรัฐต่อรัฐ จึงจำเป็นต้องคิดค่าเช่า โดยในปี 2556 จะมีสัญญาบางแปลงทยอยหมดอายุ เบื้องต้นจะนำค่าเช่า ปตท.ไปหักหนี้ค่าน้ำมันที่ ร.ฟ.ท.ติดค้าง ปตท.กว่าหมื่นล้านบาท หากยังเหลือจะนำไปดูแลพนักงาน อาทิ ปรับปรุงบ้านพักและสำนักงาน 
 
 
นายประภัสร์ กล่าวด้วยว่า จะเร่งรัดประกวดราคาโครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ร.ฟ.ท. งบประมาณ 176,000 ล้านบาท ให้เสร็จภายใน 2 ปี 6 เดือน และระหว่างรอการจัดซื้อหัวรถจักร ที่ต้องใช้เวลา 20 เดือน อาจเช่ารถมาใช้ก่อน หรือให้เงื่อนไขพิเศษสำหรับผู้ส่งมอบรถได้เร็วขึ้น รวมถึงการตรวจสอบกรณี รถไฟสายสีแดงช่วง บางซื่อ-รังสิต ที่ยังไม่สามารถลงนามสัญญาได้ ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงจะหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมว่า จะให้หน่วยงานใดดำเนินการ เพื่อให้ดำเนินโครงการเร็วที่สุด
13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:48 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น