แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"สนามฟุตซอล" ยังไม่จบ! "กทม." ผลาญเงินใหม่ "ทุบห้องน้ำ-ปรับปรุงภูมิทัศน์อนุสาวรีย์ชัยฯ"

ที่มา uddred

 go6TV 8 พฤศจิกายน 2555 >>>




วันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 (go6TV) ยังไม่ทันที่เรื่องสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ที่ฟีฟ่าประกาศยกเลิกการใช้สนาม เนื่องจากกรุงเทพมหานครไม่สามารถส่งมอบสภาพสนามที่สมบูรณ์ และมีความปลอดภัยได้ตามมาตรฐานฟีฟ่า  จนทำให้ชื่อเสียงประเทศชาติเสียหายย่อยยับแล้วนั้น

วันนี้ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงต่อการก่อสร้างสนามดังกล่าว พร้อมคณะผู้บริหาร ผู้ค้า และประชาชน กลับเริ่มโครงการใหม่ คือการลงนามสัญญาการปรับปรุงโครงการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางและปรับปรุง ภูมิทัศน์บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ภายใต้ชื่อโครงการ "อนุสาวรีย์ชัยฯ ยุคใหม่ ทำด้วยใจให้คนกรุงเทพฯ" เนื่องจากบริเวณดังกล่าวถูกใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆมากมาย ส่งผลให้เกิดความแออัดไม่สวยงามและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

          ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร จะปรับปรุงทัศนียภาพและจัดระเบียบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิสมรภูมิ ทั้ง 4 ด้าน คือ ฝั่งเกาะพญาไท เกาะราชวิถี เกาะดินแดง และเกาะพหลโยธิน โดยจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนโฉมใหม่ เช่น ห้องสุขาเก่าจะทุบทิ้งและออกแบบใหม่ให้เป็นมาตรฐานสากล มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และแม่ลูกอ่อน รวมทั้งเพิ่มห้องสุขาจากเดิม 30 ห้อง เป็น 40 ห้อง พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เป็นสวนแนวตั้งจำนวน 33 จุด ปรับปรุงลานอเนกประสงค์ให้เด็กไว้ทำกิจกรรม และทาสีอนุสาวรีย์ฯใหม่

          รวมทั้งจัดระเบียบร้านค้าแผงลอยที่อยู่ตามทางเท้าและสะพานลอยให้เหมาะสม เพิ่มกล้องวงจรปิดและเพิ่มจุดเจ้าหน้าที่เทศกิจเพื่อความปลอดภัยของผู้เดิน ทาง ก่อนส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะใช้ระยะเวลาดำเนินการ 150 วัน แล้วเสร็จภายในกุมภาพันธ์ปีหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น