แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“แผนลับ”ปัญญาอ่อน

ที่มา Thai E-News




























เสธ.อ้ายอาจจะใช้การซ้อมสวนสนามของทหารสามเหล่าทัพ ในฐานะที่ตัวเองเป็น องครักษ์มาก่อนเป็นข้ออ้าง จึงจำเป็นต้องเปิดพื้นที่ลานพระรูปทรงม้า ด้วย การเข้าใช้สถานที่รัฐสภาในการชุมนุมทันที

โดย ปาแด งามูกอ

ตามที่เสธอ้ายได้ประกาศไว้ว่า การชุมนุมขับไล่รัฐบาลแบบวันเดียวจบหรือม้วนเดียวจบ(แบบแข่งม้า) คือวันที่24 พ.ย.แต่หากยืดเยื้อก็อาจจะต่ออีก 1วันคือวันที่25พ.ย.พร้อมกับรับรองว่าจะไม่นำคนเข้ายึดสภาเป็นอันขาด และถ้ามวลชนไปสร้างปัญหาตนจะเป็นผู้รับผิดชอบเอง

นี่คือสัจจะของคนที่กำลังหลงตัวเอง

วันที่ 25 พ.ย. นี่แหล่ะครับ คือปมสำคัญ ปมที่มีนัยยะในการส่งสัญญาณไปยังผู้มาชุมนุมปมสำคัญที่ว่ามันคืออะไร?


วันที่ 25 พ.ย. เป็นวันซ้อมใหญ่ พิธี ถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์  ครับ ก็แล้วมันเกี่ยวอะไรกับพิธีซ้อมใหญ่ฯ เกี่ยวแน่นอนครับ และมันจะกลายเป็นปัญหาบานปลายตามแผนที่วางไว้ คือ

การปราศรัยชุมนุมขับไล่รัฐบาลของคนจำนวนเป็นล้าน(ตามที่เสธอ้ายคุยโว) การเตรียมการต้องพร้อมไม่ว่าน้ำ
,อาหาร,ห้องส้วม,เต๊นส์,เวที,เครื่องเสียง ซึ่งไม่ใช่เรื่องธรรมดา

วันที่24 พ.ย.เริ่มชุมนุม จนไปถึงเช้าวันที่ 25 พ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ทหารสามเหล่าทัพต้องใช้สถานที่ลานพระรูปในการซ้อมสวนสนาม  จะทำอย่างไร? องค์กรพิทักษ์สยามและเหล่าซอมบี้อโศกจะเก็บกวาดทันหรือไม่?ตอบ ยากมากๆครับ


นี่แหล่ะครับคือปมปัญหา ที่เป็นแผนลับปัญญาอ่อนที่เสธอ้ายวางไว้     
เสธอ้ายจะใช้การซ้อมสวนสนามของทหารสามเหล่าทัพ ในฐานะที่ตัวเองเป็นองครักษ์ มาก่อน(ตามที่ชอบคุยไปทั่วทั้งในสนามม้า สนามมวย และอาบอบนวด) เป็นข้ออ้าง จึงจำเป็นต้องเปิดพื้นที่ลานพระรูปทรงม้า ด้วยการเข้าใช้สถานที่รัฐสภาในการชุมนุมทันที
               
ทีนี้ล่ะวุ่นกันแน่ทั้งรัฐสภาและรัฐบาล ที่กำลังนั่งบ้าน้ำลายกันอยู่ในสภา ซึ่งจะเข้าแผนหมาจนตรอกของแมลงสาบที่วางไว้ร่วมกับ แผนลับปัญญาอ่อนทันที

วิธีแก้ปัญหาแบบง่ายๆ มีดังนี้ครับ


ทางแก้ที่ 1. ประธานรัฐสภาพณฯท่านสมศักดิ์ฯ วันที่22 หรือ 23พ.ย. ให้สั่งการเลื่อนการประชุมสภาออกไปโดยไม่มีกำหนด ถามว่าผิดไหม ไม่ผิดหรอกครับ

เพราะท่านประธานก็รู้ รัฐบาลก็รู้ ทหารหาญก็รู้ ชาวบ้านทั่วทั้งประเทศอย่างผมก็รู้ ว่ามันอาจจะเกิดเหตุการณ์บานปลายร้ายแรง ได้่ในงานนี้ กันย่อมดีกว่าแก้  แล้วแบบนี้ท่านประธานรัฐสภา ท่านนายกรัฐมนตรี ท่านมัวจะรอดูสถานการณ์ไปก่อนหรือไง หรือจะรอให้พวกบ้าคลั่งมันบุกเข้ายึดรัฐสภา สร้างสถานการณ์เลวร้าย จนอาจกลายเป็นประเด็นที่เหล่าทหารหาญจำเป็นต้องออกมาเอ๊กเซอร์ไซส์ ถึงตอน นั้นมันก็สายกินแก้แล้วครับ
                                                        
ทางแก้ที่ 2. ก่อนวันชุมนุมประท้วง 24 พ.ย. ให้ท่าน รมว.กห.ท่านสุกำพลฯพร้อม ผบ.เหล่าทัพ ทั้งทัพบก ทัพเรือ อากาศ ขอเชิญเสธอ้ายมาพูดคุยกัน “พี่อ้ายไหนๆ เราก็เลือด ตท.ด้วยกัน ยังไงๆพี่ก็อยู่สุขสบายอยู่แล้ว มีเมียน้อยนั่งดื่มไวน์ไปวันๆ พี่อย่ามามัวบ้ากับเรื่องที่มันเป็นไปไม่ได้เลย พี่ๆน้องๆไม่เอากับพี่หรอกเรื่องบ้าๆแบบนี้ โลกมันไปถึงไหนกันแล้วพี่” แค่นี้ก็จบไม่เห็นจะยากเย็นตรงไหนเลย วันที่ 24พ.ย.เสธอ้ายจะพาคนมาเป็นล้านๆก็ช่างหัวมัน
               
ผมขอกราบแทบเท้าต่อท่านประธานรัฐสภา,ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และท่านผบ.สามเหล่าทัพ

ได้โปรดรีบดำเนินการโดยด่วนเถอะครับ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินแก้ครับผม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น