แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'สุกำพล' ยันใช้ พ.ร.บ .มั่นคง รอบคอบ

ที่มา Voice TV

 'สุกำพล' ยันใช้ พ.ร.บ .มั่นคง รอบคอบ


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า การประกาศใช้มาตรการตาม พรบ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรดูแลสถานการณ์การชุมนุม เป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย มั่นใจทหารจะไม่ใช้วิธีการปฏิวัติรัฐประหารเพื่อแก้ปัญหา
พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการใช้มาตรการตามพรบ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ดูแลสถานการณ์การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามว่า เป็นไปตามการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่ผ่านการหารือของหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อเป็นการป้องปรามและเตรียมการอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่แก้ไข สถานการณ์ได้รวดเร็ว และคล่องตัวมากขึ้น หากเกิดเหตุความวุ่นวาย พร้อมยืนยันว่าผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ และกำหนดช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว โดยเป็นการป้องปราม เพราะไม่ต้องการให้มีผู้มาร่วมชุมนุม หรือดำเนินการใดๆ และหากมาร่วมชุมนุมก็ขอให้อยู่ในความสงบ 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ผู้บัญชาการทหารเหล่าทัพ ไม่ได้เสนอในเรื่องใดเป็นพิเศษ และยังไม่มีการพิจารณาให้ทหารออกมาร่วมดูแลการชุมนุม เพราะต้องพิจารณาตามขั้นตอน ซึ่งหากไม่มีสถานการณ์วุ่นวายถึงขั้นต้องใช้กำลังทหาร ก็ไม่มีความจำเป็นต้องให้ทหารต้องออกมาดูแลการชุมนุม เพราะควรให้ทหารไปช่วยเหลือประชาชนในภารกิจด้านอื่นมากกว่า พร้อมเชื่อมั่นว่า ขณะนี้ทหารไม่มีความคิดปฏิวัติรัฐประหาร 
23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:24 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น