แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านค้าน ร่าง พ.ร.บ.ปกครองท้องที่

ที่มา Voice TV



กลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศร่วมชุมนุม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อคัดค้านการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเดินทางมาพบกลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านด้วยตัวเอง เพื่อชี้เเจงทำความเข้าใจ
 
กลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านรวมตัวบริเวณ ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อคัดค้านการแก้ไขร่าง พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่ ที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เสนอให้ลดวาระการทำงานของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเหลือเพียงคราวละ 5 ปี จากเดิมสามารถอยู่ในตำแหน่งได้ถึงอายุ 60 ปีบริบูรณ์ โดยยืนยันจะให้ถอนการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่่าวออกจากการพิจารณาของสภาผู้ แทนราษฎร และเรียกร้องให้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมเจรจา ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเดินทางมาพบกลุ่ม กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านด้วยตัวเอง
 
 
สำหรับการชุมนุมคัดค้านการแก้ไขร่าง พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่ของกลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เห็นว่าการแก้ไขร่างกฎหมายดังกล่าวจะเปิดช่องให้ฝ่ายการเมืองแทรกแซงการทำ งานของส่วนท้องถิ่น และทำให้การดูแลท้องที่ขาดความต่อเนื่อง โดยเห็นว่าฝ่ายการเมืองเป็นฝ่ายได้ประโยชน์จากการแก้กฎหมายฉบับนี้ โดยเฉพาะการสร้างฐานหัวคะแนนในท้องที่
 
 
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยมี มติชะลอการพิจารณาร่างกฎหมาย พ.ร.บ.ลักษณะปกครองท้องที่แล้ว และเสนอให้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการ เพื่อรับฟังความเห็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชน เพื่อประกอบการพิจารณา โดยทางสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่าจะยุติการชุมนุมภายในวันนี้ (7พ.ย.) หากรัฐบาลยอมรับฟังความเห็น และให้กลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านมีส่วนร่วมกับการแก้ไขร่างกฎหมายดังกล่าว
   
7 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13:24 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น