แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เพื่อไทยเตรียมร้องกรณีสนามฟุตซอล

ที่มา Voice TV



พรรคพท.เตรียมร้อง สตง. และ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบเรื่องการใช้สนามฟุตซอล อารีนา หนองจอก ที่ฟีฟ่ามีมติไม่ให้ใช้ในการแข่งขัน โดยจะมีการตรวจสอบการดำเนินการและการใช้งบฯเพื่อเอาผิดกับทางผู้บริหารกทม. ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของไทยเสียหาย
 
​นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  จากกรณีฟีฟ่ามีมติไม่ให้ใช้สนามฟุตซอล อารีนา หนองจอก ในการแข่งขันฟุตซอลโลกเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย  ทางพรรคเพื่อไทยได้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้พบว่า  มติคณะรัฐมนตรีสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้มีการตั้งงบประมาณ 1 พัน 2 ร้อยล้านบาทขึ้นมาโดยหวังใช้ในการทำพิธีเปิดฟุตซอลโลก 2012  แต่เมื่อไม่สามารถใช้สนามดังกล่าวได้จึงถือว่าผิดวัตถุประสงค์  อีกทั้งยังพบว่า มติ ครม.ยังเป็นการเอื้อต่อพวกพ้องโดยการให้กรุงเทพมหานครดำเนินการ ทั้งที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีความพร้อมและชำนาญมากกว่า  
 
 
ดังนั้นในวันพรุ่งนี้(12 พ.ย.)ทางพรรคจะได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง.ให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณว่าถูกต้องหรือไม่ เพื่อเอาผิดกับทางผู้บริหารกรุงเทพมหานคร  และในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้จะไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ  หรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวเช่นกัน  เพราะทำให้ภาพลักษณ์ของไทยเสื่อมเสีย
 
 
ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตกรณีการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอล อารีนาว่าเป็นความพยายามของรัฐบาลที่ต้องการดิสเครดิตกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการดำเนินการกล่าวหาในช่วงก่อนที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยืนยันว่า กรุงเทพมหานครให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการก่อ สร้างสนาม 
 
 
แต่รัฐบาลเพิ่งอนุมัติงบประมาณให้เมื่อปลาย ปี 2554 และ อนุมัติให้เพียง 1 ล้านบาทเท่านั้น ทำให้กรุงเทพมหานครต้องหางบประมาณเพิ่มเติมอีกกว่าพันล้านบาท นอกจากนั้นปัญหาน้ำท่วมช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็ทำให้มีระยะเวลาในการก่อสร้าง ลดน้อยลงด้วย แต่กรุงเทพมหานครก็ดำเนินการก่อสร้างอย่างเต็มที่ โดยเสร็จล่าช้ากว่ากำหนดเพียง16 วันเท่านั้น
 
 
​นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตุกรณีการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีนาว่าเป็นความพยายามของ รัฐบาลที่ต้องการดิสเครดิตกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการดำเนินการกล่าวหาในช่วง ก่อนที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยยืนยันว่า กรุงเทพมหานครให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการก่อ สร้างสนาม แต่รัฐบาลเพิ่งอนุมัติงบประมาณให้เมื่อปลายปี 2554 และ อนุมัติให้เพียง 1 ล้านบาทเท่านั้น ทำให้กรุงเทพมหานครต้องหางบประมาณเพิ่มเติมอีกกว่าพันล้านบาท นอกจากนั้นปัญหาน้ำท่วมช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็ทำให้มีระยะเวลาในการก่อสร้าง ลดน้อยลงด้วย  แต่กรุงเทพมหานครก็ดำเนินการก่อสร้างอย่างเต็มที่ โดยเสร็จล่าช้ากว่ากำหนดเพียง16 วันเท่านั้น 
11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 14:48 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น