แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สับแนวคิดแช่แข็งประเทศ ฉุดเศรษฐกิจไทย

ที่มา Voice TV



นักเศรษฐศาสตร์ระบุว่าประชาชนจะรับไม่ได้กับแนวคิดการแช่แข็ง ประเทศไทย ระบุหากแนวคิดนี้เกิดขึ้นจริงเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลง ทุน และทำให้เศรษฐกิจต้องหยุดชะงัก

นายอัทธ์ พิศาลวานิช คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวถึงแนวคิดการแช่แข็งประเทศไทยของพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์กรพิทักษ์สยามว่า ในทางปฏิบัติไม่สามารถเป็นไปได้ และเชื่อว่าประชาชนคงรับไม่ได้ เพราะประเทศไทยประชาธิปไตยถือว่าเดินหน้ามาในระดับหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ในหลายประเทศก็อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยทั้งนั้น ขณะที่เรื่องของผลกระทบด้านความเชื่อมั่นของนักลงทุนขึ้นอยู่กับผลการชุมนุม ว่าจะมีความยืดเยื้อหรือเกิดเหตุวุ่นวายหรือไม่

ขณะที่นายวีระชาติ กิเลนทอง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อการประเมินและออกแบบนโยบาย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  กล่าวว่า การชุมนุมเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้หากอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีในการร่วมกันตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล แต่สำหรับแนวคิดการแช่แข็งประเทศไทยหยุดกิจกรรมทางการเมือง แล้วจัดตั้งคณะบุคคลจากวิชาชีพต่างๆขึ้นมาบริหารประเทศ มองว่าเป็นไปไม่ได้ที่การเมืองจะไม่ถูกขับเคลื่อนด้วยกลุ่มคนที่เป็นนักการ เมือง ซึ่งถ้าหากแนวคิดดังกล่าวเกิดขึ้นจริงจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของภาค ธุรกิจ ส่งผลให้เศรษฐกิจต้องหยุดชะงักอย่างแน่นอน

นายวีระชาติกล่าวยืนยันว่า เวทีในการแสดงความคิดเห็นเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ตราบเท่าที่ไม่สร้างความเดือดร้อน รวมถึงต้องไม่ส่งผลให้การพัฒนาในด้านต่างๆของประเทศต้องหยุดชะงัก
13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:16 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น