แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

คนเสื้อแดงเชียงใหม่รวมพลแถลงข่าวต้านเผด็จการรัฐประหาร ปกป้องยิ่งลักษณ์

ที่มา uddred

 ข่าวสด 18 พฤศจิกายน 2555 >>>





เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 พ.ย. ณ บริเวณร้านกาแฟ จีราฟ ในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ หรือกลุ่ม นปช.เสื้อแดงเชียงใหม่ นำโดยนายศรีวรรณ จันทร์ผง ด.ต.พิชิต ตามุล แกนนำเสื้อแดง นปช.เชียงใหม่ นายทองอินทร์ ย่างงาม แกนนำ นปช.สายเหนือ พร้อมคนเสื้อแดง นปช.เชียงใหม่ 60 คน เปิดแถลงข่าวเรื่องการรวมพลคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่แดงทั้งภาคเหนือที่สนาม กีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ในวันที่ 22 พ.ย. ว่า เป็นการเคลื่อนไหวรวมพลต่อต้านเผด็จการรัฐประหาร และปกป้องนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มาจากประชาชน โดยในวันดังกล่าวจะมีขบวนแรลลี่คนเสื้อแดงสายเหนือของ อ.ฝาง อ.แม่อาย อ.ไชยปราการ อ.เชียงดาว นำทีมโดย นายทองอินทร์ ย่างงาม จำนวน 100 คัน ร่วมสมทบที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

นายศรีวรรณ แกนนำกลุ่ม นปช.คนเสื้อแดงเชียงใหม่ กล่าวว่า การแถลงข่าววันนี้เพื่อเป็นการประกาศว่าคนเสื้อแดงทั้งภาคเหนือจะมาชุมนุม รวมพลกันที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่วันที่ 22 พ.ย. โดยจะมีการเปิดเวทีปราศรัย พวกเราจะรวมพลังคนเสื้อแดงเพื่อต่อต้านเผด็จการรัฐประหารทุกรูปแบบ เราจะปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ปกป้องนายกฯยิ่งลักษณ์ ที่เป็นนายกฯ มาจากประชาชน ส่วนเรื่องการชุมนุมของ เสธ.อ้าย ที่จะชุมนุมขับไล่นายกฯ วันที่ 24 พ.ย. นั้น ถือว่าเป็นสิทธิของกลุ่มเสธ.อ้าย หากไม่ผิดกฏหมาย พวกเราคนเสื้อแดงคิดว่าไม่เป็นไร กระทำได้ แต่สิ่งที่พวกเราไม่เห็นด้วยคือประเทศไทยในภาวะช่วงนี้จะแช่แข็งไม่ได้ จะมาล้มล้างรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยโดยใช้กำลังคนเหมือนทุกครั้งที่ ผ่านมา ไม่ได้

อีกเรื่องที่อยากเรียกร้องคือ การที่กลุ่มบุคคลขึ้นป้ายนายกฯ ในจุดไม่เหมาะสม เรื่องนี้พวกเราคนเสื้อแดงคิดว่าเป็นเรื่องที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัด เชียงใหม่ ทางผู้การจังหวัดเชียงใหม่ ต้องสืบสาวราวเรื่องให้กระจ่างชัด และเอาตัวผู้กระทำไม่เหมาะสมมาดำเนินการตามกฏหมาย โดยกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่จะไปยังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่วันที่ 19 พ.ย. เวลา 10.00 น เพื่อให้ผู้ว่าฯ ติดตามเรื่องนี้ให้ ว่า ใครผิดใครถูก ผู้กระทำมีเจตนาอย่างไร และในวันที่ 22 พ.ย. จะไปฟังคำตอบอีกครั้ง หากไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ คนเสื้อแดงเชียงใหม่ จะรวมตัวกันขอให้รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปลี่ยนตัวผู้ว่าฯ และผู้การเชียงใหม่ เนื่องจากกลุ่มที่ต้องการให้เกิดเผด็จการและขับไล่รัฐบาลนำเรื่องนี้มาเป็น ข้ออ้างเพื่อให้เกิดรัฐประหาร

ด้านนายทองอินทร์ แกนนำ นปช.สายเหนือ เซึ่งเป็นผู้จัดแรลลี่มาร่วมชุมนุมต้านเผด็จการรัฐประหาร ในวันที่ 22 พ.ย. เปิดเผยว่า  ทางคนเสื้อแดง หรือ นปช.สายเหนือ ในเขต อ.แม่อาย อ.ฝาง อ.เชียงดาว อ.ไชยปราการ อ.แม่แตง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ รวมทั้งพี่น้อง อ.ปาย อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน จะจัดแรลลี่รถยนต์กว่า 100 คัน โดยมี ขบวนแรลลี่ จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.ลำพูน มาสมทบ ซึ่งคาดว่าจะมีรถยนต์แรลลี่ครั้งนี้กว่า 500 คัน เพื่อร่วมชุมนุมต่อต้านเผด็จการรัฐประหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น