แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นายกฯ ย้ำเยือนอังกฤษ กระตุ้น ศก.

ที่มา Voice TV

นายกฯ ย้ำเยือนอังกฤษ กระตุ้น ศก.

รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงในโอกาสเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการหารือภาคเอกชนและชวนเข้ามาลงทุนในไทย พร้อมย้ำเรื่องการเดินหน้าสร้างความปรองดอง


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนโดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึง การหารือกับนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรว่าได้เห็นชอบร่วมกันตั้งเป็นความสัมพันธ์ยกระดับ ประสานงานระดับปลัดกระทรวง ที่จะมีการจัดตั้งกลไกการหารือเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างไทยและสหราชอาณาจักร เพื่อเสริมสร้างกลไกทวิภาคีให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้นทำให้สานต่อความสัมพันธ์ เพิ่มโอกาสด้านการค้าและการลงทุน และมีเวทีเจรจาในเรื่องเอฟทีเอ ที่จะใช้กลไกดังกล่าว เป็นเพิ่มโอกาสด้านการค้าและการลงทุน เช่น ภาคการเกษตร พลังงานทดแทน พลังงานทางเลือก และการศึกษา


นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า ยังได้ชี้แจงเรื่องการสร้างความปรองดองในประเทศ โดยยืนยัน จะนำประชาชนเป็นศูนย์กลางของประชาธิปไตย และนำรัฐสภาเข้ามาแก้ไขในเรื่องต่าง ๆ


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การเยี่ยมชม ห้างสรรพสินค้า เทสโก้ เพื่อขอความสนับสนุนครัวไทยสู่ครัวโลกซึ่งจะให้ กระทรวงพาณิชย์ สร้างแบรนด์เพื่อส่งออก ส่วนร้านอาหารไทย  ก็จะสนับสนุนการจัดกิจกรรมและขายผ่านหน้าร้านต่าง ๆ พร้อมทั้งให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยแก่บริษัททัวร์ ที่จัดทัวร์ในประเทศไทยด้วย
17 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:09 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น