แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อายโลก

ที่มา uddred

 ข่าวสด 9 พฤศจิกายน 2555 >>>





ลุ้นกันด้วยใจระทึกมาตลอดสัปดาห์ว่าฟีฟ่าจะอนุญาตให้ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า (หนองจอก) เป็นสังเวียนศึกฟุตซอลโลก 2012 หรือไม่ หลังตรวจแล้วตรวจอีกมาช่วงปลายเดือน ต.ค.
สุดท้ายฟีฟ่าประกาศเป็นทางการแล้วว่าจะไม่ใช้สนามหนองจอกตลอดทัวร์นาเมนต์ เพราะไม่ผ่านมาตรฐาน มีความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬา รวมถึงผู้ชมที่เข้ามาชมเกมในสนามด้วย สรุปว่าสนามมูลค่า 1,200 ล้านบาท ก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์
หากย้อนไปดูความเป็นมาของสนามแห่งนี้ ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพศึกฟุตซอลโลก 2012 ตั้งแต่เมื่อปี 2553 ยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ในแผนก็เสนอสร้างสนามหนองจอก ซึ่งมีความจุ 1.2 หมื่นคน เป็นสนามกีฬาในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ใช้เป็นสนามหลักทำพิธีเปิด-ปิด นัดเปิดสนาม-นัดชิงชนะเลิศ มี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. รับเป็นเจ้าภาพสร้างสนามหนองจอก
นี่ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ฟีฟ่าตัดสินใจให้ไทยเป็นเจ้าภาพ สุดท้ายสนามก็สร้างไม่เสร็จตามกำหนด ทั้งที่มีเวลาเตรียมการตั้ง 2 ปี
มีคำถามตามมาเป็นพรวน ทำไมสร้างสนามเสร็จไม่ทันกำหนดฟีฟ่า กทม. เซ็นสัญญาเริ่มก่อสร้างม.ค. 2555 ทำไมมาโหมสร้างเอาช่วงเดือนสุดท้ายก่อนเริ่มแข่ง แล้วอีก 8 เดือนก่อนหน้านี้ทำอะไรกันอยู่ ทำไมสนามที่สร้างออกมาไม่เหมือนกับแบบแปลนที่เสนอฟีฟ่า
นี่เป็นคำถามง่ายๆ แต่บ่งบอกได้ชัดเจนถึงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ แต่แทนที่จะยอมรับความผิดพลาด-ล้มเหลว ผู้บริหาร กทม. บางคนกลับโต้ว่าเป็นเกมการเมือง
พูดทำนองว่าที่ กทม. สร้างสนามไม่ทันเพราะโดนฝ่ายตรงข้ามกลั่นแกล้ง เป็นเกมดิสเครดิต เพื่อหวังผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในต้นปีหน้า !?
ต้องย้ำว่าข่าวฟีฟ่ายกเลิกสนามหนองจอก เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก ต้องไม่ลืมว่าศึกฟุตซอลโลกเป็นมหกรรมกีฬาระดับโลก ถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศ
แค่สร้างสนามไม่เสร็จก็อับอายพออยู่แล้ว อย่าประจานตัวเองไปมากกว่านี้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น