แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ไทย-สหราชอาณาจักร ตกลงพัฒนาการค้าการลงทุน

ที่มา Voice TV



นายกรัฐมนตรี​ หารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ซึ่งได้ให้ความเชื่อมั่นแก่สหราชอาณาจักรทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจ และพร้อมที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ของสองประเทศให้ก้าวหน้าทั้งการค้าและการลง ทุนระหว่างกัน
 
ที่​ทำเนียบนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พบหารือทวิภาคีกับนาย เดวิค คาเมรอน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร โดยนายก รัฐมนตรีได้ใช้โอกาสนี้แสดงความยินดีกับรัฐบาลสหราชอาณาจักรต่อความสำเร็จใน การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก และการเยือนครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดียิ่งต่อความสัมพันธ์ไทย - สหราชอาณาจักร ที่จะมีการจัดตั้งกลไกการหารือเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างไทยและสหราชอาณาจักร เพื่อเสริมสร้างกลไกทวิภาคีให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น
 
ขณะที่นายเดวิค คาเมรอน นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความเชื่อมั่นแก่สหราชอาณาจักรทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภายหลังการเลือกตั้งที่ผ่านมาที่รัฐบาลได้การสนับสนุนจากประชาชน ส่วนใหญ่ของประเทศ รวมถึงพัฒนาการทางการเมืองไทย การสร้างความปรองดองในชาติ การสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจภายใต้หลักนิติธรรม โดยที่เศรษฐกิจไทยมีความแข็งแกร่ง แม้เผชิญความท้าทายจากภายนอก โดยคาดว่า อัตราการเติบโตในปีนี้อยู่ที่ร้อยละ 5.5 ด้วย
 
ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ มีการแถลงข่าวร่วมกันที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ของสองประเทศให้ก้าวหน้ายิ่ง ขึ้นในทุกด้าน มุ่งขยายการค้าและการลงทุนระหว่างกัน เพื่อสนับสนุนและผลักดันความร่วมมือต่างๆให้เกิดผลเพื่อประโยชน์ร่วมกันของ ทั้งสองประเทศ รวมทั้ง ความร่วมมือด้านการศึกษา เช่น การสนับสนุนและดูแลนักเรียนไทยในสหราชอาณาจักร ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรยินดีเยือนประเทศไทย ตามคำเชิญชองนายกรัฐมนตรีในโอกาสอันใกล้
15 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:15 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น