แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

'ทักษิณ' ยกเลิกทัวร์ท่าขี้เหล็กเปลี่ยนไปเนปิดอว์แทน

ที่มา Voice TV

  'ทักษิณ' ยกเลิกทัวร์ท่าขี้เหล็กเปลี่ยนไปเนปิดอว์แทน


อดีตนายกฯ ทักษิณ ตัดสินใจยกเลิกการเดินทางไป จ.ท่าขี้เหล็ก และ จ.เมียวดี โดยปรับทัวร์ ไปพบ 'เต็ง เส่ง' ที่เนปิดอว์แทน
เป็นคำแถลงการณ์ของ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ส่งทางอีเมล์แจ้งมายังสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน มีสาระสำคัญดังนี้
ตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการที่จะเดินทางเยือนพม่า หรือ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ระหว่าง วันที่ 8 - 10 พ.ย 55 โดยกำหนดการเดิม จะเดินทางที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ในวันที่ 9 และ 10 พ.ย นั้น แต่เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พม่าได้จับกุมชาวไทยใหญ่ และสามารถตรวจยึดอาวุธสงครามได้จำนวนมากโดยมีอาวุธร้ายแรง เช่น จรวดอาร์พีจี และระเบิดรวมอยู่ด้วย
ทั้งนี้ จากการสอบสวนในเบื้องต้น ได้ความว่า ผู้ถูกจับกุมเตรียมที่จะใช้อาวุธที่มีอานุภาพร้ายแรงดังกล่าวเพื่อใช้ในการ สังหาร พ.ต.ท ทักษิณ ดังนั้น ทางฝ่ายผู้มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทั้งสองประเทศจึงได้ให้คำแนะนำว่า สถานการณ์ในพื้นที่มีอันตรายและไม่น่าไว้วางใจ ได้ให้คำแนะนำว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ควรเลื่อนการเดินทางไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก ออกไปก่อน ประกอบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เกรงว่าประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางไปพบที่ จ.ท่าขี้เหล็ก อาจจะได้รับอันตราย ถ้าหากมีการใช้อาวุธร้ายแรงดังกล่าว
นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนและพี่น้องเสื้อแดงจำนวนมากที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แสดงความห่วงใยผ่านทางเฟสบุ้คของ นายพานทองแท้ ชินวัตร และส่งข้อความ sms ถึงพ.ต.ท.ทักษิณ โดยตรง เพื่อขอร้องให้ พ.ต.ท ทักษิณ เลื่อนการเดินทางออกไปก่อน ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จึงได้ตัดสินใจเลื่อนการเดินทางไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก แต่กำหนดการอื่นยังคงเดิม คือ จะยังคงเดินทางเข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะ ประธานาธิบดี เต็ง เส่ง ที่นครเนปิดอว์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และจะเดินทางกลับในวันเดียวกัน
ทั้งนี้ นายนพดล กล่าวด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ขอขอบคุณในความร่วมมือของทางการพม่าในการเตรียมการรักษาความปลอดภัยเป็น อย่างดีดังกล่าว และ นายนพดล ได้กล่าวต่ออีกว่า ความพยายามมุ่งเอาชีวิต พ.ต.ท ทักษิณ ในครั้งนี้ อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น เป็นการกระทำของผู้ที่ได้รับผลร้ายจากนโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวด ของ พ.ต.ท ทักษิณ ในอดีตหรืออาจเป็นผลจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศ ซึ่งในอดีตก็เคยมีการลงมือในลักษณะนี้หลายครั้งในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จึงเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาวไปให้ถึงผู้ มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป
6 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10:34 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น