แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นายกฯเเนะสร้างความมั่นคงหลายมิติ

ที่มา Voice TV




นายกรัฐมนตรี ระบุความเหลื่อมล้ำทางสังคมเป็นสาเหตุหนึ่งของความแตกแยกทางสังคม  พร้อมเชื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ขึ้นอยู่กับความมั่นคงทางการเมือง เเนะภาครัฐ-เอกชนและฝ่ายความมั่นคงจะต้องร่วมมือกัน
 
นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการศึกษาและบรรยายในหัวข้อ "บทบาทของภาครัฐและเอกชนในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ"ที่ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทราบถึงบทบาทของภาครัฐและเอกชนในการรักษาความมั่น คงของประเทศ ว่าสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ นอกจากภัยสงครามแล้ว ภัยคุกคามประเทศยังได้มีการเปลี่ยนรูปแบบมากขึ้นและต้องเฝ้าระวังภัยรูปแบบ อื่น อาทิ ภัยพิบัติธรรมชาติที่ทวีความรุนแรง ความแตกแยกทางการเมือง ความเหลื่อมล้ำทางสังคม
 
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับความมั่นคงในหลายมิติ อาทิ เศรษฐกิจ สังคมการเมืองและภัยคุกคาม รวมไปถึงการก่อการร้ายและอาชญกรรมข้ามชาติที่ขณะนี้มีความเปลี่ยนแปลงเพิ่ม มากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่ภาครัฐเอกชนและฝ่ายความมั่นคงจะต้องร่วมมือกัน เช่นเดียวกับปัญหาคามแตกแยกทางการเมือง ที่ต้องสร้างความเข้าใจพื้นฐานที่ตรงกัน โดยเฉพาะความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่เป็นสาเหตุหนึ่งของความแตกแยกทางสังคม ซึ่งรัฐบาลมองว่าความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ขึ้นอยู่กับความมั่นคงทางการเมือง ถ้าการเมืองมั่นคงเศรษฐกิจก็จะมั่นคง 
29 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:44 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น