แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มติ ครม.ตั้งเขตพิเศษการค้าข้าวอาเซียน

ที่มา Voice TV


ครม.เห็นชอบจัดตั้งกลไกความร่วมมือ ด้านตลาดข้าวอาเซียนและการจัดตั้งเขตพิเศษการค้าข้าวอาเซียนใน 5 กลุ่มประเทศ หวังสร้างเสถียรภาพราคาข้าวในตลาดโลกและสนับสนุนความมั่นคงทางอาหาร 
 
นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบจัดตั้งกลไกความร่วมมือด้านตลาดข้าวอาเซียนและการจัดตั้งเขต พิเศษการค้าข้าวอาเซียน เพื่อสร้างความร่วมมือด้านสินค้าเกษตรระหว่างประเทศ โดยเฉพาะข้าว ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และมันสำปะหลัง ในการยกระดับความร่วมมือของประเทศผู้ผลิตและผู้ค้าสินค้าสำคัญในอาเซียน 
 
 
โดยให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการจัดตั้งคณะทำ งานศึกษาการจัดตั้งความร่วมมือสินค้าเกษตรของไทยกับประเทศเพื่อนบ้านใน 4 ประเทศ คือ กัมพูชา ลาว สหภาพพม่า และเวียดนาม ด้วยการตั้งคณะทำงานย่อยรายสินค้า 3 คณะ พิจารณากำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาอุปสรรคและผลักดันการส่งออกสินคาเกษตรสำคัญ 
 
 
ในส่วนของข้าว ได้ให้อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศดูแล ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อไทยในการแสดงบทบาทการเป็นผู้นำใน ตลาดข้าวโลก สร้างความร่วมมือด้านตลาดข้าวของประเทศในอาเซียนให้เป็นรูปธรรม ทำให้ราคาข้าวมีเสถียรภาพมากขึ้น ที่สำคัญช่วยเพิ่มรายได้และความเป็นอยู่ของเกษตรดีขึ้นตาม และสนับสนุนความมั่นคงทางด้านอาหารของอาเซียนและของโลกด้วย 
 
    
12 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:01 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น