แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เชิญ "ไทยโพสต์" มาดูภาพ "ทักษิณรับรางวัล" หลังโวย "โกซิคมั่วนิ่ม"

ที่มา go6tv


ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รับรางวัล รัฐบุรุษ ABLF 2012

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2555  ตามที่หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2555 ได้เผยแพร่ข่าว “แม้วรับรางวัล รัฐบุรุษ ABLF ชัวร์หรือมั่วนิ่ม”

ข่าวจากหนังสือพิมพ์หน้า 1 ไทยโพสต์

โดยระบุว่า รางวัลดังกล่าวเป็นของ “คามาล นัธ”  โดยมีการอ้างอิงข้อมูลของเว็บไซต์ www.go6tv.com ว่าเป็นเว็บสนับสนุนรัฐบาลและได้นำเสนอข่าวดังกล่าวพร้อมภาพถ่าย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวบนโพเดียวในงานดังกล่าว
ภาพ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ยืนกล่าวปาฐกถาในงานดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ได้ตรวจสอบว่ารางวัลดังกล่าวนั้นมีอยู่จริง เพียงแต่ผู้รับรางวัลไม่มีชื่อของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร แต่รางวัลดังกล่าวตกเป็นของ คามาล นัธ รัฐมนตรีพัฒนาเขตเมืองของประเทศอินเดีย

เว็บไซต์โกซิคทีวี ขอชี้แจงยืนยันว่า หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์เข้าใจผิด เนื่องจากอ้างอิงเว็บไซต์ firstpost.com ของอินเดีย ซึ่งลงข่าวผู้ได้รับรางวัลนี้เพียง 1 ท่านเท่านั้น

แต่หากไทยโพสต์ได้สืบค้นลึกอีกสักนิดจะพบว่า เว็บไซต์  http://www.ablfawards.com/award-categories/statesman-award/    ในหน้าเว็บไซต์ดังกล่าว ได้ประกาศมอบรางวัลนี้แก่บุคคลรวมทั้งสิ้น 3 ท่าน  โดยมีรายละเอียดภาพหน้าเพจหน้าแรกดังนี้

ภาพจากเว็บไซต์ ABLE Awards ประกาศรายชื่อผู้สมควรได้รับรางวัล

ผู้รับรางวัลคนที่ 1  ฯพณฯ โมฮัมเหม็ด บิน เด็น อัล ฮามาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กลุ่มประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรต

ประกาศรายชื่่อผู้ได้รับรางวัลทั้ง 3 ท่าน

ผู้รับรางวัลคนที่ 2  ท่าน คามาล นัธ รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาเขตเมือง อินเดีย


ผู้รับรางวัลคนที่ 3 ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศไทย

ภาพการรับรางวัล ABLF Awards
กรณีนี้จึงเป็นการชัดเจนว่า การทำหน้าที่สื่อมวลชนหลักของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์นั้น ไม่ได้มีความละเอียด มีอคติ ไม่ใช่มืออาชีพดังกล่าวอ้าง มุ่งแต่ทำลายล้างทางการเมือง และสนับสนุนการรัฐประหาร และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การมุ่งทำลายล้างและกีดกัน  “สื่อทางเลือกภาคประชาชน” อย่าง “โกซิคทีวี” ทั้งที่เว็บไซต์ของเราก็ทำหน้าที่นำเสนอ “ข้อเท็จจริง” ของสังคม ในด้านที่ “สื่อมวลชนหลัก” ไม่นำเสนอ หรือนำเสนอแต่บิดเบือนตลอดมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น