แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"หมวดเจี๊ยบ" ยื่นปธ.สภา สอบจริยธรรม สส.ประชาธิปัตย์ปากดี

ที่มา go6tv

 ส.ส.พรรค เพื่อไทย พากลุ่มสตรีกุหลาบหินยื่นหนังสือต่อประธานสภาฯเพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรม ส.ส.หญิง พรรค ปชป.ตั้งคำถามไม่สุภาพกับนายกรัฐมนตรี




28 พฤศจิกายน 2555 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ผ่าน ภายในอาคารรัฐสภา ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้พากลุ่มสตรีกุหลาบหินยื่นหนังสือต่อ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรม นางผุสดี ตามไท ส.ส บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ หลังแสดงพฤติกรรมด้วยการตั้ง คำถามที่ไม่สุภาพกับนายกรัฐมนตรี ผ่านการถ่ายทอดสดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะอาจมีเด็ก เยาวชน รวมทั้งชาวต่างประเทศ รับชมรายการอยู่ด้วยจากการที่ส่งสัญญาณไปทั่วประเทศ และทั่วโลก

โดยกลุ่ม สตรีกุหลาบหิน เห็นว่าพฤติกรรมที่ไร้วุฒิภาวะของ นาง ผุสดี อาจทำให้รัฐสภาไทยเสื่อมเสีย และทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธานักการเมือง และอาจทำให้ผู้หญิงหมดกำลังใจที่จะก้าวเข้าสู่เวทีการเมือง หากปล่อยให้มีการใช้เรื่องเพศเป็นเครื่องมือทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามอย่างไร้ คุณธรรม จึงขอให้สภาฯ ดำเนินการเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง และเพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดีของนักการเมืองและรักษามาตรฐานของการอภิปรายใน สภาฯ ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ปัญหาส่วนตัวระหว่าง น.ส ยิ่งลักษณ์ กับ นาง ผุสดี แต่เป็นปัญหาของสถาบันผู้หญิงโดยรวม และส่งผลกระทบต่อกระบวนการพัฒนาบทบาทสตรี

ขณะ เดียวกัน กลุ่มสตรีกุหลาบหิน ยังเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน แสดงความรับผิดชอบที่ไม่สามารถควบคุมการอภิปรายของลูกพรรคให้เป็นไปตามข้อ บังคับ และอยู่ในกรอบที่เหมาะสม รวมทั้งขอให้ นายอภิสิทธิ์ ดำเนินการลงโทษด้านจริยธรรมกับนางผุสดีด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ เชื่อว่าหากนายอภิสิทธิ์ไม่ดำเนินการจะไม่กระทบเพียงแต่ภาพลักษณ์ของพรรคประ ชาธิปัตย์ แต่อาจจะกระทบต่อสถาบันพรรคฝ่ายค้านของไทยให้ตกต่ำลง

นอก จากนี้ ทางกลุ่มฯขอประณามและประท้วงการกระทำของ นางผุสดี ด้วยการผูกผ้าดำบนร่างกายเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อจริยธรรมที่หายไปของ นางผุสดี พร้อมฝากหนังสือธรรมะ ของมูลนิธิพุทธปรัชญา เพื่อให้ผู้นำฝ่ายค้าน และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำไปแบ่งปันกันอ่านด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น