แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

จัดเต็ม! ชมรมนิสิตนักศึกษารักประชาธิปไตย ประกาศต้านการแช่แข็งประเทศไทย

ที่มา go6tv



18 พฤศจิกายน 2555 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00น. ที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย นายซิม ไฮแอท ประธานที่ปรึกษานิสิต-นักศึกษารักประชาธิปไตย (นนปช.) และ 
นายนันทศักดิ์ พูลผล ประธานชมรมนิสิตนักศึกษารักประชาธิปไตย ได้ นำกลุ่มนิสิต-นักศึกษารักประชาธิปไตย (นนปช.) ประกาศต้านการแช่แข็งประเทศไทย ของ นายบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย นอกจากนี้ ทางกลุ่มดังกล่าวยังแจกสติ๊กเกอร์ "หยุดการแช่แข็งประเทศไทย" ให้กับประชาชนบริเวณถนนราชดำเนินด้วย รวมทั้งระบุว่า หากมีการปฏิวัติ-รัฐประหาร จะมีกลุ่มนิสิต-นักศึกษา รวมทั้งประชาชนจำนวนมากออกมาต่อต้านการกระทำดังกล่าวแน่นอน 

แถลงการณ์ ในนามพลังคนรุ่นใหม่ต่อต้านการแช่แข็งประเทศไทย ระบุว่า องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ นำโดย พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ได้ประกาศจะแช่แข็งประเทศไทย และจะแช่แข็งระบอบการเมืองไทย รวมทั้ง จะเปลี่ยนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ด้วยวิธีการที่ไม่เป็นไปตามกติกาที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญนั้น กลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษาส่วนหนึ่งที่รักประชาธิปไตย รู้สึกไม่สบายและไม่เห็นด้วยกับแนวคิดขององค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการแช่แข็งประเทศไทย ทำให้กลุ่มนักเรียนนักศึกษากังวลว่าจะมีการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง หรือไม่ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างไร 

ทาง ด้าน นายนันทศักดิ์กล่าวว่า แนวคิดของกลุ่มผู้ชุมนุมหลายเรื่องค่อนข้างอันตราย โดยเฉพาะการแถลงข่าวของโฆษกกลุ่ม ที่แสดงท่าทีเป็นปรปักษ์กับระบอบรัฐสภาและสถาบันพรรคการเมืองอย่างชัดเจน เนื่องจากประกาศว่าต้องการยุติการทำงานของกลไกทางการเมือง และหยุดการดำเนินงานของพรรคการเมืองทั้งระบบ ซึ่งขัดกับหลักการประชาธิปไตยสากล ที่ถือว่า พรรคการเมือง รัฐสภา และการเลือกตั้ง เป็นสัญญลักษณ์สำคัญของระบอบประชาธิปไตย 

"คำ ประกาศที่ว่า ต้องการให้รัฐบาลหยุดบริหารประเทศ ทำให้นักศึกษาสับสนว่า หมายถึง องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ จะเป็นผู้กำหนดผู้บริหารประเทศชุดใหม่ ใช่หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น ก็สะท้อนให้เห็นถึงความไม่เคารพผลการเลือกตั้ง และการตัดสินใจของประชาชนของกลุ่มผู้ชุมนุม ดังนั้น นักศึกษาส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย จะทำการรณรงค์แจกสติ๊กเกอร์ เพื่อต่อต้านการแช่แข็งประเทศ อย่างต่อเนื่องหลังจากนี้" นายนันทศักดิ์กล่าว 

ทั้ง นี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าสื่อมวลชนที่มาทำข่าวของนักศึกษากลุ่มนี้ ได้แก่สถานีโทรทัศน์ภายใต้หน่วยงานของกองบัญชาการกองทัพไทย ทั้งสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 และ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ภาพ ชุด นิสิต-นักศึกษารักประชาธิปไตย (นนปช.) ประกาศต้านการแช่แข็งประเทศไทย ของ นายบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย สดจาก อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.584433541570306.136623.173829542630710&type=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น