แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทดลอง 'Braincloud Solution' บนแท็บเล็ต

ที่มา Voice TV




แท็บเล็ตที่นักเรียนชั้น ป.1 ทั่วประเทศได้รับไปแล้วกว่า 8 แสนเครื่อง จะเกิดการใช้ประโยชน์สูงสุด ก็ต่อเมื่อมีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

ซึ่งทางภาครัฐและเอกชนต่างก็ช่วยกันนำ เทคโนโลยีที่เหมาะสม ไปลองปรับใช้ในพื้นที่ต่างๆ อย่างเช่น ระบบ Braincloud Solution ที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างแม่ข่ายกับแท็บเล็ตแต่ละตัว ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น 
 
ครูชาวต่างชาติจากโรงเรียนทิวไผ่งาม กรุงเทพฯ กำลังสอนวิชาภาษาอังกฤษ ให้กับนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนเสถียรรัตนาราม จ.นครปฐม ผ่านทางจอโปรเจคเตอร์และแท็บเล็ต ด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยใช้เทคโนโลยี  Virtual Fiber หรือการใช้เสารับ-ส่งสัญญาณแทนสายไฟเบอร์ออฟติก ทำให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงการศึกษาได้เทียบเท่ากับในเมืองหลวง
 
 
นอกจากนี้ บริษัท โอเพ่นเฟซ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการออกแบบซอฟท์แวร์ ยังได้ทดลองใช้ระบบ Braincloud Solution ในโรงเรียนแห่งนี้ด้วย ซึ่งระบบนี้คือการฝากข้อมูลไว้ในเซฟเวอร์กลางขนาดใหญ่ ทำให้กระทรวงศึกษาธิการ สามารถบรรจุ แก้ไข และลบเนื้อหาบทเรียนใน Tablet ได้โดยตรง โดยไม่ต้องส่งเครื่องกลับไปยังกระทรวงฯ
 
 
รวมทั้งครูประจำชั้น ยังสามารถควบคุมการทำงานบนหน้าจอแท็บเล็ตของนักเรียนได้ โดยไม่ต้องเดินไปที่เครื่อง ซึ่งก็จะช่วยป้องกันการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม และการเล่นเกมระหว่างเรียน โดยการขณะนี้ได้นำร่องโครงการไปแล้ว 6โรงเรียนในพื้นที่ จ.นครปฐม และจะสรุปผลโครงการในเดือนเมษายนปี 2556
 
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวว่า Virtual Fiber เป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอีกวิธีหนึ่งที่เหมาะสม กับประเทศไทย เนื่องจากสามารถรับ-ส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้สูงสุดถึง 100 Mbps ทั้ง download และ Upload เทียบเท่ากับสายไฟเบอร์ออพติก แต่ราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว
 
 
ขณะนี้แผนงาน Smart  Network ของกระทรวงไอซีทีเสร็จสมบูรณ์แล้ว คาดว่าจะสามารถแถลงข่าวรายละเอียดได้ในช่วงปลายปีนี้ โดยสาระสำคัญ คือการวางโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ไปยังสถานที่ราชการต่างๆ โดยเฉพาะโรงเรียนสังกัด สพฐ. ที่ได้รับแท็บเล็ตไปแล้วกว่า 8 แสนเครื่อง เพื่อให้เกิดการใช้งานจากแท็บเล็ตสูงสุด 
23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:44 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น