แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

DSIจ่อส่งหลักฐานGT200-ALPHA6ให้อังกฤษดำเนินคดี

ที่มา Voice TV

DSIจ่อส่งหลักฐานGT200-ALPHA6ให้อังกฤษดำเนินคดี

กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมส่งหลักฐานการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุต้อง สงสัยGT200และ ALPHA6ให้อังกฤษเพื่อดำเนินคดีกับบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่าเมื่อวันศุกร์ที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๐.๐๐ น.หน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมร้ายแรง ประจำสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย SERIOUS ORGANIZED CRIME AGENCY (SOCA) พร้อมด้วย CITY OF LONDON POLICE ได้เข้าพบ พ.ต.ท.สะอาด สุนทร ผอ.คม.๓ และคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษผู้รับผิดชอบ กรณีบริษัทเอกชนซึ่งเป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่ายหรือตัวแทนจำหน่ายเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัยซึ่งมีพฤติการณ์ฉ้อ โกงหรือลวงขายเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัยที่ไม่มีคุณภาพตามที่กล่าวอ้างกับ หน่วยงานของรัฐ ซึ่งคณะกรรมการ คดีพิเศษได้มติในการประชุมครั้งที่ ๕ /๒๕๕๕ เมื่อวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๕ ให้ สำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษรับเรื่องกรณีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ
       
 โดยทาง CITY OF LONDON POLICE ได้รายงานในที่ประชุมว่าขณะนี้ทางพนักงานอัยการประเทศอังกฤษได้มีการดำเนิน คดี บริษัทเอกชนซึ่งเป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่ายเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัยในประเทศอังกฤษ GT 200และ ALPHA 6รวมถึงเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัยรุ่นอื่นๆ ที่มีลักษณะการทำงานคล้ายกันและอยู่ระหว่างการดำเนินการของศาลในประเทศ อังกฤษ อีกทั้งยังได้ขอความร่วมมือมายังคณะพนักงานสอบสวน คดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินคดีพิเศษในเรื่องดังกล่าว
        
โดยขอให้รวบรวมหน่วยงานของรัฐในประเทศไทยที่ได้มีการจัดซื้อเครื่องตรวจ วัตถุต้องสงสัย GT 200และ ALPHA 6จากบริษัทตัวแทนจำหน่ายเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัยในประเทศไทย ว่ามีจำนวนเท่าใดและมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนเงินเท่าใด และพร้อมยินดีที่จะแลกเปลี่ยนหรือมอบพยานหลักฐานที่ทางรัฐบาลไทยเห็นว่ามี ประโยชน์ที่สามารถใช้ดำเนินคดีกับบริษัทบริษัทเอกชนซึ่งเป็นผู้ผลิต ผู้จำหน่ายในประเทศอังกฤษหรือตัวแทนจำหน่ายเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัยใน ประเทศไทยโดยใช้พ.ร.บ.ความร่วมมือระหว่างประเทศในเรื่องทางอาญา พ.ศ.๒๕๓๕ และทาง SERIOUS ORGANIZED CRIME AGENCY (SOCA) หน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมร้ายแรง ประจำสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทยก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการช่วยติดต่อประสานงานรวมถึง การได้มาซึ่งพยานหลักฐานในการประกอบคดีในประเทศไทยในเรื่องนี้อีกทางด้วย รวมถึงการขอความร่วมมือให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษผู้รับผิดชอบไปเบิกความเป็น พยานในศาลประเทศอังกฤษ

Source :  bangkokbiznews /  VocieTV (Image)
13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 19:04 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น