แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Go Global : จากวอชิงตันถึงเปียงยาง ผู้นำใหม่ ปัญหาเก่า

ที่มา Voice TV

 Go Global : จากวอชิงตันถึงเปียงยาง ผู้นำใหม่ ปัญหาเก่า


รายการ Go Global ประจำวันอาิทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2555
สหรัฐอเมริกาสิ้นสุดการเลือกตั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีบารัค โอบามา สามารถครองตำแหน่งผู้นำได้อีก 1 สมัย เฉือนผู้ท้าชิงนายมิตต์ รอมนีย์ จากพรรครีพับลิกัน ผลสรุปโดยรวมนั้น ผู้ที่ให้การสนับสนุนพรรคของประธานาธิบดีโอบามาส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสตรี และกลุ่มที่อยู่ในช่วงอายุ 18-44 ปี นอกจากนี้ กลุ่มที่เป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกัน กลุ่มลาติโน และกลุ่มเอเชีย กลับกลายเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคดีโมแครต สำหรับนโยบายที่สหรัฐฯ จะมีต่อเอเชียนั้น น่าจะมีหัวใจสำคัญอยู่ที่การลดทอนอิทธิพลของจีน ความร่วมมือด้านความมั่นคงกับพันธมิตรของสหรัฐฯ และการเปลี่ยนนโยบายที่สหรัฐฯ มีต่อพม่า

เกาหลีเหนือถูกองค์การสหประชาชาติประนามเกี่ยวกับความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนอาหาร โดยผู้แทนของของคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนขององค์การ สหประชาชาติย้ำว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีคิม จอง อึน ต้องแก้ไขปัญหานี้เร่งด่วน โดยการปรับสภาพทางเศรษฐกิจ การกำหนดสวัสดิการทางสังคม การลดงบประมาณด้านความมั่นคงแต่หันมาให้ความสำคัญกับผลิตอาหารในประเทศเพื่อเพียงพอต่อการบริโภคของประชาชน

กลุ่มราชานิยมของมาเลเซียแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีที่มีชาวมาเลเซียคนหนึ่งใช้คำพูดดูหมิ่นองค์สุลต่านของรัฐยะโฮร์บนเฟซบุ๊คของตนเอง ทั้งนี้ กลุ่มราชานิยมนี้เห็นว่า การดูหมิ่นดังกล่าวเป็นการกระทบต่อจิตใจของชาวมาเลเซียอย่างมาก และผู้ที่ทำการดูหมิ่นองค์สุลต่านนี้มีจุดประสงค์ของการ "ล้มเจ้า" และสถาปนาให้มาเลเซียเป็นสาธารณรัฐ นอกจากนี้ กลุ่มราชานิยมนี้ยังขอให้มาเลเซียดูแบบอย่างจากประเทศไทยที่มีกฏหมายหมิ่นฯ ที่มีบทลงโทษรุนแรงที่สุดในโลก
11 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10:14 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น