แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ถอดรหัสสยอง “M1” ตามหลอน Mark ยิ่งกว่าเงา?

ที่มา go6tv



16 พฤศจิกายน 2555 go6TV - จากกรณีที่มีประเด็นข่าวว่า นางสาวสมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ประกาศจะแจ้งความร้องทุกข์ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กรณี ที่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าผู้สื่อข่าวฝฝักใฝ่พรรคประชาธิปัตย์นั้น กองบรรณาธิการ go6 ได้ตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตัว น.ส.สมจิตต์ แล้วพบว่า ภายในวงการข่าวการเมืองและนักข่าวการเมืองหลายสำนัก โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวการเมืองประจำพรรคประชาธิปัตย์ ทราบกันดีว่าน.ส.สมจิตร นั้นมีฉายาที่เป็นที่รู้กันเป็นการภายในของวงการข่าวการเมืองว่า M1 โดยตัวอักษร M นั้นย่อมาจากคำว่า MARK หรือ มาร์ค อันเป็นชื่อเล่นของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

เมื่อ กองบรรณาธิการ go6TV ได้ตรวจสอบไปยังผู้สื่อข่าวประจำพรรคประชาธิปัตย์หลายสำนักพบเบื้องลึก เบื้องหลังที่มาของรหัส M1 ที่มีผู้อ้างว่าเป็นฉายาของ น.ส.สมจิตต์ ว่ามีที่มาที่ไปตั้งแต่ก่อนช่วงที่มีความพยายามผลักดันนายอภิสิทธิ์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี โดย น.ส.สมจิตต์ นอกจากจะเขียนหนังสือ “ใครว่าผมอภิสิทธิ์” เกี่ยวกับตัวตนของนายอภิสิทธิ์แล้วยังมีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัวกับนายอภิสิทธิ์มากกว่านักข่าวประจำพรรคประชาธิปัตย์คนอื่นๆ 


เมื่อนายอภิสิทธิ์ มีโอกาสก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี หลังเกิดเหตุสลับขั้วทางการเมืองปลายปี 2551 นัก ข่าวประจำพรรคประชาธิปัตย์ 2-3 คนได้พยายามแสดงความใกล้ชิดกับนายอภิสิทธิ์ผ่านการตั้งรหัสแสดงความใกล้ชิด กับนายอภิสิทธิ์ โดยยกให้ น.ส.สมจิตต์ เป็น M1 โดยมีที่ผู้สื่อข่าวหญิงอีก 2-3 คนที่มีฉายาว่า M2 และ M3 และรหัสนักข่าว M นั้นเป็นที่รับรู้กันเป็นการทั่วไปของผู้สื่อข่าวสายการเมืองและนักการเมือง ในค่ายประชาธิปัตย์ 


สำหรับ ความคืบหน้าเรื่องรหัส M ของนักข่าวสำนักต่างๆเพื่อแสดงความใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ นั้นกองบรรณาธิการ go6TV จะรายงานอีกครั้งว่า M2 และ M3 นั้นเป็นผู้สื่อข่าวจากสำนักไหนบ้าง...(โปรดติดตาม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น