แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สื่อตั้ง 'ฉายาตำรวจ' ประจำปี 2555

ที่มา Voice TV

 สื่อตั้ง 'ฉายาตำรวจ' ประจำปี 2555


สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ตั้งฉายาตำรวจประจำปี 2555 โดย ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง ได้ฉายา 'เหลิม ฉะดะ' ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว  ผบ.ตร. ได้ฉายา 'กวนอู๋ แว้นกระเจิง'


นายไพโรจน์  เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการตั้งฉายาตำรวจ ประจำปี 2555  จำนวน 12 ฉายา ประกอบด้วย   

ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง  รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ฉายา "เหลิม ฉะดะ" เนื่องจากรัฐบาลมอบหมายให้รับผิดชอบดูแลปัญหายาเสพติด จึงใส่เกียร์เดินหน้าปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ทำให้ประชาชนพึงพอใจในผลงานปราบยาเสพติดของรัฐบาล


พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้ฉายา  "กวนอู๋ แว้นกระเจิง"  จากภาพลักษณ์คล้ายเทพเจ้ากวนอู  มีความสามารถทั้งเรื่องการรบ และวางแผนบริหารงาน มีนโยบายชัดเจนในการแก้ไขปัญหาเด็กแว้น ที่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และจับกุมอย่างจริงจัง

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้รับฉายา  "จูดี้ อีเว้นท์" เนื่องจากการจะมีโครงการออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำให้เป็นข่าวได้ และได้รับการนำเสนอข่าวทั้งหนังสือพิมพ์  ทีวี  เปรียบเสมือนกับนักจัดอีเว้นท์มือทอง


พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้ฉายา " จรัมพร ON ทุกเหตุ" เนื่องจากการทำงานที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจในการดูแลงานการตรวจสอบ พิสูจน์หลักฐานและเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งคดีใหญ่และเล็ก ในประเทศและนอกประเทศ  จึงเปรียบเสมือนการออกอากาศทางสื่ออยู่เสมอ


พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ได้ฉายา "น.1 พี่ให้มา" จากการมารักษาการตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  แทน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง  ขณะนั้นมีการชุมนุมทางการเมือง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เจรจาม็อบจนสลายการชุมนุมเป็นที่พึงพอใจของรัฐบาล  จนได้รางวัลตอบแทนมาในตำแหน่งปัจจุบันเต็มตัว


พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ได้ฉายา "โฆษก สับขาหลอก" เนื่องจากเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์งานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ในมุมมองของสื่อมวลชนถือว่าสอบตกกับหน้าที่โฆษก  เพราะการให้ข่าวแตกต่างจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทั้งที่เป็นเรื่องเดียว กัน

พล.ต.ต.อดุลย์  ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ได้ฉายา  "โฆษก ย่ำราตรี" เนื่องจากออกตรวจตราสถานบริการยามค่ำคืนอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์

พล.ต.ต.ประยนต์  ลาเสือ  ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล  ได้ฉายา "ไทเกอร์ เขี้ยวหลุด" ในอดีต "โจร ขโมย นักเลง มือปืน" ได้ยินชื่อ พล.ต.ต.ประยนต์  ต้องหลีกทางให้  เพราะจับไม่เลือกหน้า แต่เมื่อย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ไม่สามารถจับคดีใหญ่ได้เลย

พล.ต.ต.รณศิลป์  ภู่สาระ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ฉายา "สืบจนเด้ง"  จากการโชว์ฝีไม้ลายมือปิดคดีในนครบาลนับไม่ถ้วน แต่ผลงานก็ไม่ได้การันตีตำแหน่งแต่อย่างใด เพราะผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม จนถูกย้าย

พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ฉายาว่า "ผู้การล้างคุก" ขณะที่ดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการจังหวัดนครศรีธรรมราช  เข้าตรวจค้นยาเสพติดภายในเรือนจำต่อเนื่อง สร้างความสะเทือนให้กับเรือนจำ จนมีการเปลี่ยนตัวผู้อำนวยการเรือนจำ จนถึงการจับกุมผู้คุมที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.เอกภพ  ประสิทธิ์วัฒนชัย  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้ฉายา  "ผู้การโรโบคอป"  จากการทำงานในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เสี่ยงเป็นที่หมายหัวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ  วางแผนลงมือสังหารหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ แต่ก็รอดชีวิตมาทุกครั้ง

พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  ได้ฉายา "โอ๋ คัมแบ๊ก" ที่ถูกไล่ออกจากราชการ จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง และสามารถกลับมารับราชการได้ใหม่ โดยเปลี่ยนชื่อ นามสกุล. –สำนักข่าวไทย

Source : www.mcot.net
16 ธันวาคม 2555 เวลา 15:58 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น