แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ศาลสั่งคดีที่ 4! "อีซา-คุณากร" โดนกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ทหาร

ที่มา go6tv



วันที่  20 ธันวาคม2555 (go6TV) ศาลอาญามีคำสั่งไต่สวนหาสาเหตุการตายคดีของ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ อายุ14 ปี หรือ อีซาว่าถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ขณะยิงสกัดรถตู้ของนายสมร ไหมทอง ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ โดยมีรูกระสุนรอบคันรถ ซึ่งเป็นคดีในลำดับที่ 4 ต่อจากคดีแรก นายพัน คำกอง ซึ่งนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ต้องเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ DSI เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ทนายความของด.ช.คุณากร เปิดเผยว่า ด.ช.คุณากรได้เสียชีวิตอยู่ใกล้กับนายพัน คำกอง โดยคาดว่าคำสั่งของศาลเป็นแนวทางเดียวกับคำสั่งคดีของ นายพัน คำกอง โชเฟอร์แท็กซี่ ที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงทั้งหมดในคดีเป็นชุดเดียวกันกับคดีของนายพัน คำกอง ที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่มีการยิงสกัดรถตู้ของนายสมร ไหมทอง ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ โดยมีรูกระสุนรอบคันรถ ซึ่ง ด.ช.คุณากร ได้เสียชีวิตอยู่ใกล้กับนายพัน คำกอง โดยเชื่อว่าทิศทางน่าจะเป็นอย่างคดีนายพัน คำกอง เพราะทั้งสองคดีเป็นเหตุการณ์เดียวกัน
นายโชคชัย กล่าวอีกว่า ทั้งนี้หากศาลมีคำสั่งว่าการเสียชีวิตของน้องอีซา เกิดจากฝีมือของเจ้าหน้าที่จริง ก็จะสรุปสำนวนส่งไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ นายสมศักดิ์ วันแอเลาะห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรสงเคราะห์ มุสลิมนานาชาติ ซึ่งเป็นผู้ปกครองของน้องอีซา จะเดินทางมาร่วมฟังคำสั่งของศาลด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น