แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'ทักษิณ'ยืนยันจงรักภักดีสถาบัน

ที่มา Voice TV




อดีตนายกฯ ยันมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา ว่าไม่จงรักภักดี เป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง ระบุคลิปเสียงนำมาใช้ในการชุมนุมของเสธ.อ้าย เป็นการตัดต่อที่ไร้เทคนิค


พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวระหว่างการเป็นประธานเปิดงาน ในการการแข่งขันมวยไทยวอริเออร์ส เทอดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา ซึ่งจัดขึ้นที่เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ว่าตนเป็นนายกรัฐมนตรีที่ถูกคณะปฏิวัติยึดอำนาจและมีการตั้งกลุ่มบุคคลซึ่ง เป็นปฏิปักษ์ต่อตนขึ้นมาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินไต่สวน ดำเนินคดีจนนำมาซึ่งคำพิพากษาลงโทษ ซึ่งตนและผู้คนจำนวนมากมิอาจยอมรับกับกระบวนการที่ไม่ยุติธรรมได้ ทำให้ตนต้องออกจากบ้านเกิดเมืองนอนมาอยู่แดนไกล แต่ก็ไม่เคยลืมเลยว่า ได้เกิดเป็นคนไทย ซึ่งมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และขอยืนยันว่าการกล่าวหา ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่าตนไม่จงรักภักดีไม่เป็นความจริง ซึ่งล่าสุดมีการนำเอาคลิปที่เป็นเสียงตนในการชุมนุมของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธฯอ้าย ก็เป็นการตัดต่อที่ไร้เทคนิค


พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ในฐานะประธานจัดการแข่งขันศึกมวยไทยวอร์ริเออร์ส กล่าวกับไทยรัฐออนไลน์ ว่า การปรากฏตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในงานการถ่ายทอดสด ผ่านช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ วานนี้ ไม่ได้มีการนัดหมายกันไว้ล่วงหน้า แต่เป็นเพราะได้มีโอกาสพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางมาที่ เกาะมาเก๊า จึงได้เชิญให้มาเป็นประธานในพิธี เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา


ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้โอกาสดังกล่าว แก้ข้อกล่าวหาของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นั้น ตนเองเห็นว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะอยู่ในช่วงเวลาการถ่ายทอดสด ที่ตนเองได้เช่าเวลาเพื่อทำการถ่ายทอดสดศึกมวยไทยวอร์ริเออร์ส กับทางช่อง 11 เอาไว้อยู่แล้ว อีกทั้งการพูดตอบโต้ดังกล่าว ก็ได้ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ รับรู้รับทราบและรู้สึกอึดอัดใจและอยากจะชี้แจงข้อกล่าวหาที่ พล.อ.บุญเลิศ ได้กล่าวพาดพิงในช่วงการชุมนุม มาโดยตลอด แต่ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้ตอบโต้ จึงอยากจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าว ได้ชี้แจงกับประชาชนบ้าง
10 ธันวาคม 2555 เวลา 11:22 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น