แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ว.วชิรเมธี:อร่อยจนลืมกลับวัด ไม่ผิดวินัยนะโยม

ที่มา Thai E-News


ว.วชิรเมธี ยืนยัน อร่อยจนลืมกลับวัด ไม่ผิดพระวินัย

รายการ The Chat Room ประจำวันที่ 25 ธันวาคม 2555
- ว.วชิรเมธี ยืนยัน 'อร่อยจนลืมกลับวัด' ไม่ผิดพระวินัย


ที่มา VOICE TV



หลัง กระแสแรง "อร่อยจนลืมกลับวัด" เบียดนักชิมชื่อดังตกขอบ เมื่อมีผู้โพสต์ ภาพแนะนำอาหาร ที่มีลายเซ็นและคำนิยม ระบุว่า มาจากพระดัง ว.วชิรเมธี ชี้ไม่เหมาะสมพฤติกรรมพระชวนชิม 
ล่า สุด พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าววอยซ์ทีวี โดยระบุว่า เรื่องที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องอย่างยิ่ง พร้อมระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ผิดพระวินัย โดยเป็นการให้ขวัญกำลังใจ ในฐานะที่ลูกศิษย์ต้องการกำลังใจ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ที่มากไปกว่านั้น ดังนั้นจึงอย่าไปตีความอะไรที่เลยเถิด
ส่วน ข้อความที่เขียนเป็นการเขียนทีเล่นทีจริง ประสาครูอาจารย์ ลูกศิษย์ ไม่ใช่การการันตี เหมือนรายการเชลล์ชวนชิมอะไรทั้งสิ้น และไม่ใช่การการันตีที่เพิ่มมูลค่าทางการตลาดอะไรทั้งสิ้น 

ก่้อนหน้่านี้ VOICE TV รายงานว่าเมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม กรณีมีภาพปรากฎในโลกอินเทอร์เน็ต ที่ระบุว่า เป็นพระชื่อดัง พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ท่าน ว.วิชรเมธี ใน ขณะกำลังใช้ตะเกียบฉันอาหาร ซึ่งคาดว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว อยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกันมีการบันทึกภาพในช่วงเวลาดังกล่าวเอาไว้ แล้วมีการนำใส่กรอบรูป รวมทั้งมีข้อความว่าเขียนด้วยลายมือว่า "อร่อยจนลืมกลับวัด" อีก ทั้งยังมี การลงลายมื่อชื่อ ที่คล้ายกับลายเซ็นของ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี เป็นอย่างมาก รวมทั้งใต้ภาพถ่ายมีการระบุชื่อของพระภิกษุท่านนั้นไว้อย่างชัดเจนว่าเป็น พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี
อย่างไรก็ตาม เมื่อมีผู้นำมาเผยแพร่ในเว็บบอร์ดชั้นนำ ใน pantip.com ปรากฏว่าได้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมดังกล่าว โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของการ ติดในรูป รส กลิ่น เสียง ซ้ำยังแนะนำความอร่อย ว่าเป็นพฤติกรรมสมควรหรือไม่

แต่ทั้งนี้ ยังมีข้อสังเกตว่า ภาพดังกล่าวท่านว.วชิรเมธี เป็น ผู้ลงลายมือชื่อ และเขียนข้อความด้วยตัวท่านเองหรือไม่ หรือเป็นเพียงการหวังดีของผู้อื่นที่จัดทำเลียนแบบขึ้นมา หรือนำภาพขณะที่ท่านฉันอาหารไปแอบอ้างเพื่อประโยชน์ทางการค้า โดยที่พระชื่อดังไม่ทราบ หรือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย
โดยประเด็นเหล่านี้ ทางทีมข่าววอยซ์ทีวี ได้พยายามติดต่อไปยัง พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี เพื่อขอสัมภาษณ์ในข้อเท็จจริง 
ขณะเดียวกันมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต หลายท่าน ได้นำภาพที่อ้างว่า เป็นลายเซ็นของท่านว.วชิรเมธี มา เปรียบเทียบกับลายเซ็นในภาพในร้านอาหาร โดยบางส่วนก็บอกว่า คล้ายกันมาก บางรายก็ชี้ให้เห็นว่า ลายมือการเขียนตัวอักษรต่างๆ ก็คล้ายคลึงกัน แต่ทั้งนี้ ก็ยังไม่มีข้อสรุปใดๆออกมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น