แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'อภิสิทธิ์-สุเทพ'ไม่เซ็นรับข้อกล่าวหาร่วมฆ่าประชาชน

ที่มา Voice TV

 'อภิสิทธิ์-สุเทพ'ไม่เซ็นรับข้อกล่าวหาร่วมฆ่าประชาชน


อภิสิทธิ์ และ สุเทพ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ไม่ลงลายมือชื่อในสำนวนการสอบสวน ลั่นขอสู้ถึงที่สุด มั่นใจไม่ใช่คนขี้โกง

วันนี้ (13 ธ.ค.) นายถาวร เสนเนียม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังร่วมฟังการสอบปากคำ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่า เบื้องต้นทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ยอมลงลายมือชื่อในสำนวนการสอบสวน เพราะถือว่าไม่ได้กระทำความผิด ซึ่งตนได้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีการตั้งข้อกล่าวหาดังกล่าว ในขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น ต้องมีการส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช. แต่คดีนี้ ไม่มีการส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช. ดังนั้นขั้นตอนจึงจบในชั้นพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

ตนถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำผิดกฎหมาย ใช้อำนาจโดยมิชอบ เพราะในขณะนั้น นายอภิสิทธิ์ ในฐานะ นายกรัฐมนตรี มีเหตุการวุ่นวายในบ้านเมือง มีกลุ่มก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมือง รัฐบาล จำเป็นต้องออกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมเหตุการณ์ และเมื่อมีกลุ่มชายชุดดำทำร้ายเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ต้องป้องกันตัว จึงไม่เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.68

ส่วนจะมีการฟ้องกลับทาง ดีเอสไอ หรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา แต่เชื่อว่า ใครทำอะไรไว้ เวรกรรมมีจริง

ส่วนนายกรณ์ จาติกวนิช อดีตรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ได้เปิดเผยว่า "ผมจะต่อสู้ภายใต้กรอบกฎหมาย ผมไม่ใช่คนขี้ขลาด ไม่ใช่คนขี้โกง ผมมั่นใจในความบริสุทธิ์ของผม"  

13 ธันวาคม 2555 เวลา 16:19 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น