แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'ยิ่งลักษณ์'พ้นปัตตานี เรือเหาะอารักขาเดี้ยงร่วงไถล

ที่มา Voice TV

 'ยิ่งลักษณ์'พ้นปัตตานี เรือเหาะอารักขาเดี้ยงร่วงไถล


นายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการสินค้าจากฝีมือชาวบ้านพร้อมพบปะประชาชนที่ มาต้อนรับบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลาง ส่วนเรือเหาะเดี้ยง ร่วงไถลหลังอารักขานายกฯ



วันนี้ (13 พ.ย.55) เวลา 17.10 น. ที่สะพานข้ามอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลาง ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดสะพานข้ามอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลาง พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยมีนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้บริหารหน่วยงานราชการ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนคอยให้การต้อนรับและเข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า โครงการปรับปรุงพัฒนาเส้นทางหลวงหมายเลข 410 ยะลา - เบตง เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การพัฒนาที่สำคัญของอนุภาคจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นเส้นทางใหม่สายเศรษฐกิจ ปัตตานี-ยะลา-เบตง-ปีนัง ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 446 ล้านบาทเศษ ทำให้การสัญจรไปมาของประชาชน   การขนส่งสินค้า และผลิตผลทางการเกษตรจากตัวเมืองยะลาไปยังอำเภอเบตง รองรับการขนส่งสินค้าด้านเกษตรกรรม ตลอดจนสินค้าฮาลาล มีความสะดวกมากขึ้นด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสมบูรณ์เสริมสร้างความเป็น อยู่ที่ดีของประชาชน เป็นประตูสู่ประชาคมอาเซียน  ทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ผาสุก  ภายใต้พระบรมโพธิสมภารแห่งล้นเกล้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ


ผู้ว่าราชการกล่าวต่อไปว่า โครงการก่อสร้างเส้นทางหลวงสาย 410 เป็นไปตามแผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ปี 2552 – 2555 ของรัฐบาล ที่จะผลักดันให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญในอนาคตอย่างเต็มตัว  ซึ่งบริเวณก่อสร้างสะพานแห่งนี้เป็นพื้นที่ที่มีความงดงามตามธรรมชาติ อันได้แก่ ทะเลสาบและป่าฮาลา บาลา ในอนาคตสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย ให้มาเที่ยวเป็นจำนวนมาก สามารถพัฒนาเป็นแหล่งสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด ดังนั้น จังหวัดยะลาจึงได้กำหนดเป็น 1 ใน 16 วาระจังหวัดยะลา 2556 ว่าพัฒนาการท่องเที่ยวจากเบตง สู่ทะเลสาบ และป่าฮาลา บาลา ซึ่งมุ่งพัฒนาพื้นที่นี้ให้เป็น "เมืองสวรรค์แดนใต้ หลากหลายวัฒนธรรม งามล้ำอเมซอนอาเซียน"


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ทำพิธีเปิดสะพานข้ามอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลางอย่างเป็นทางการ พร้อมเดินทักทายพบปะประชาชนที่เดินทางมาต้อนรับอย่างเป็นกันเอง และเยี่ยมชมนิทรรศการสินค้าจากฝีมือของชาวบ้าน จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ออกเดินทางจากอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลางไปยังโรงเรียน บ้านโต ตำบลแม่วาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร


อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ นายกฯ ได้ปฏิบัติภารกิจโรงแรมซี เอส ปัตตานี จังหวัดปัตตานี เพื่อพบปะสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มครู และพลังมวลชนในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะประชุมร่วมกัน เรื่อง ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนายกฯ ได้หารือร่วมกันกับสมาพันธ์ครู3จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการที่จะตั้งคณะทำงาน เพื่อดูแลสวัสดิภาพและสวัสดิการของครู



ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า เรือเหาะมูลค่า 300 ล้านบาท ของกองทัพบก ที่ถูกนำมาลาดตระเวนทางอากาศ ระหว่างที่ นายกฯ ลงปฏิบัติราชการนั้น ได้เกิดอุบัติเหตุขณะร่อนลงจอด หลังเสร็จภารกิจดูแลความปลอดภัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่ในจ.ปัตตานีตลอดทั้งวันในวันนี้

โดยรายงานระบุว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังบังคับให้เรือเหาะลงจอด เพื่อนำไปเก็บในโรงเก็บของเรือเหาะ ที่ตั้งอยู่บริเวณค่ายทหารกองพบทหารราบที่ 15 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานีนั้น จู่ๆ เครื่องยนต์ก็ได้เกิดขัดข้อง อีกทั้งมีลมแรง ทำให้เรือเหาะร่อนไถลลงไปกับพื้น เจ้าหน้าที่ที่ดูแล ต้องโดดหนีตาย แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

Source :Facebook  Yingluck Shinawatra
13 ธันวาคม 2555 เวลา 18:24 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น