แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จับพิมพ์ลายนิ้วมือ! หลัง "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ไม่ยอมรับข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าคนตาย

ที่มา go6tv


ภาพนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ภายหลังเสร็จสิ้นรับทราบข้อกล่าวหาจาก DSI
วันที่ 13 ธันวาคม 2555 (go6TV) 13.25 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เดินทางมายังดีเอสไอ พร้อมทีมกฎหมายเเละส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เช่น นายชวน หลีกภัย นายถาวร เสนเนียม นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เเละนายศิริโชค โสภา โดยมีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ลงมารอรับนายอภิสิทธิ์เเละนายสุเทพด้วยตัวเอง ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยรีบเดินขึ้นอาคารดีเอสไอ ท่ามกลางการดูเเลความปลอดภัยของตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนขั้นตอนการรับทราบข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เริ่มต้นโดยพ.ต.ท.ยุทธนา แพรดำ พนักงานสอบสวนอ่านละเอียดการแจ้งข้อกล่าวหา ว่ากระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 59, 83, 84 และ 288 จากนั้นแจ้งรายละเอียดพฤติการณ์ที่ถูกกล่าวหา จำนวน 10 หน้า ระหว่างนี้พนักงานสอบสวนจะแจ้งสิทธิ์ที่ผู้ถูกกล่าวหาจะได้รับ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพิมพ์ประวัติ พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือและสอบปากคำเบื้องต้น
ภาพขณะพิมพ์ลายนิ้วมือเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าคนตาย
นายถาวร เสนเนียม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์หลังร่วมฟังการสอบปากคำนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ว่า เบื้องต้นทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ยอมลงลายมือชื่อในสำนวนการสอบสวนเพราะถือว่าไม่ได้กระทำความผิด

ส่วน นายกรณ์ จาติกวนิช คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนสนิทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความป้องกันไม่ใช่นายอภิสิทธิ์หลบหนีคดีดังกล่าว โดยผ่านทวิตเตอร์อ้างว่า "นายอภิสิทธิ์เปิดเผยว่า ผมจะต่อสู้ภายใต้กรอบกฎหมาย ผมไม่ใช่คนขี้ขลาด ไม่ใช่คนขี้โกง ผมมั่นใจในความบริสุทธิ์ของผม" ขณะที่ประชาชนจำนวนมากรู้สึกสบายใจที่คดีมีความคืบหน้า และขอขอบคุณ DSI ที่จะนำตัวคนกระทำผิดมาลงโทษ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น