แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ทีึ่มา Voice TV




ความคืบหน้าในการแก้ไขรัฐ ธรรมนูญ รองนายกรัฐมนตรี เห็นว่าควรจะต้องทำความเข้าใจกับประชาชนในทางความคิด ก่อนการลงมติ เพื่อป้องกันปัญหาความขัดแย้งที่จะตามมา
 
ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้มติของพรรคร่วมรัฐบาลจะเห็นชอบให้มีการเดินหน้าลงมติ แต่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวพรรคเพื่อไทยจะนำเข้าหารือในที่ประชุมพรรคอีก ครั้ง โดยเห็นว่าจะต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนในทางความคิดก่อน และส่วนตัวไม่อยากให้ประเทศเกิดความขัดแย้ง จึงต้องรอให้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังเวทีสานเสวนาทางความคิด โดยคาดว่าหลังจากเสร็จสิ้นเวทีสานเสวนาจะได้รับรู้ถึงความต้องการของประชาชน อย่างแท้จริง
 
 
นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารัฐบาลยังไม่ได้มีการดำเนินการที่จะเดินหน้าลงมติวาระ 3 ของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เพราะเป็นเรื่องของรัฐสภาในการพิจารณา แต่ยืนยันว่าจะทำทุกอย่างตามขั้นตอนให้ประชาชนมีส่วนร่วมและประเทศมีความสงบ
 
 
ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  อยากให้พรรคร่วมรัฐบาลเร่งผลักดัน เพื่อนำบ้านเมืองไปสู่ประชาธิปไตยโดยเร็ว โดยแม้การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่สามารถแก้ไขได้ทุกปัญหาในประเทศ แต่จะเป็นการบรรเทาความไม่เป็นประชาธิปไตยให้คลี่คลายลงได้ โดยเชื่อว่าหากไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วิกฤติจะยังคงดำรงอยู่ต่อไปอย่างแน่นอน
 
 
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าหลังจากนี้รัฐบาลจะต้องเดินหน้าอย่างระมัดระวัง และใช้เวลาภายในระยะ 2 เดือนข้างหน้านี้ในการอธิบาย ให้ประชาชนทั่วไปเกิดความเข้าใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และนำไปสู่การลงมติวาระ 3 ให้ได้ โดยคาดว่าหากมีการเริ่มต้นกระบวนการสานเสวนาแล้ว รัฐบาลจะต้องทำให้กระบวนการมีความโปร่งใสเป็นธรรมที่สุด  
4 ธันวาคม 2555 เวลา 15:21 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น