แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'เต็งเส่ง'ไฟเขียวยกระดับด่านสิงขร เชื่อมสัมพันธ์ไทย

ที่มา Voice TV

 'เต็งเส่ง'ไฟเขียวยกระดับด่านสิงขร เชื่อมสัมพันธ์ไทย


นายกฯ ยิ่งลักษณ์ เข้าพบและหารือกับประธานาธิบดี เต็ง เส่ง แห่งเมียนมาร์ ระหว่างการเยือนสหภาพเมียนมาร์ เพื่อเยี่ยมชมทวายโปรเจ็คท์ ขณะที่เต็งเส่งยินที่ยกระดับด่านสิงขร เชื่อมสัมพันธ์สองชาติ
 
 

วันนี้ (17 ธ.ค.) เวลา 08.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ประกอบไปด้วยบุคคลสำคัญ คือ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เดินทางถึงสนามบินทวาย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย และพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้อง


จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางต่อไปยังเรือนรับรองเพื่อพบหารือกับ ประธานาธิบดี เต็ง เส่ง แห่งเมียนมาร์โดยในการหารือนายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณประธานาธิบดีเมีย นมาร์ที่นำคณะส่วนราชการและภาคเอกชนที่มีศักยภาพของไทยเข้ามาเยี่ยมชม พื้นที่และความก้าวหน้าในโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกและเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ด้วยตนเอง และย้ำว่าไทยมีความตั้งใจและพร้อมสนับสนุนเมียนมาร์อย่างเต็มที่ในการพัฒนา

ทั้งนี้ผู้นำทั้งสองฝ่ายเชื่อมั่นว่าการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทั้งสองฝ่าย จะทำให้โครงการดังกล่าวเดินหน้าบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายตามที่ตั้งไว้ โดยคำนึงถึงการจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนา โครงการดังกล่าวด้วย

ในโอกาสนี้เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ที่แนบแน่น ประธานาธิบดีเมียนมาร์ได้แสดงความยินดีที่จะยกระดับด่านสิงขร เป็นด่านถาวรตามที่ไทยได้เสนอมานานแล้ว และนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาการก่อสร้างถนนต่อจาก เมียวดี-กอกะเระ และจะเชื่อมต่อไปยังมะระแหม่ง เพื่อการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นตามที่เมียนมาร์เสนอ รวมถึงการพัฒนา เส้นทางรถไฟเก่าบริเวณด่านเจดีย์สามองค์ด้วย สำหรับเรื่องการพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าวที่สิ้นสุดวันที่ 14 ธ.ค. 55 ไทยได้ผ่อนผันระยะเวลาให้อีก 3 เดือน โดยจะอำนวยความสะดวกในการปรับสถานภาพให้เป็นแรงงานถูกต้องตามกฎหมาย
17 ธันวาคม 2555 เวลา 14:11 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น