แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เขาว่างานนี้มีน้ำยา :ยกโบนันซ่ามาไว้แอลเอ

ที่มา  Thai E-News

 สืบเนื่องจากกระทู้ในเว็บบอร์ด Internet to Freedom ชื่อ "ห้ามพลาดงาน-ยกโบนันซ่ามาไว้แอลเอ" เสาร์ที่ 22 ธันวาคม 

คุณ laorrna เขียนไว้ว่า 

...ยกเมนูพื้น มาล่อแมงเม่าให้เร่งรีบมาร่วมงาน อย่างข้าวขาหมูรสนุ่มลิ้นระดับ 5 ดาวจากคุณนายป้อมคนสวย ที่แถม green salad with sesame dressing ให้อีกหนึ่งรายการ ส่วนคุณนายปุ๊จัดต้มผักกาดดองกระดูกหมูมาเป็นบรรณาการ....คุณเนตรแอลเอรับอาสาในเรื่องไก่ย่าง ใส้กรอก และ BBQ ที่จะหอมอบอวลไปทั้งงานให้ได้สัมผัสกลิ่นกันอย่างทั่วถึง ส่วนขนมจีนน้ำยาเจ้าอร่อยที่บรรดาผู้เคยชิมชมกันเปาะว่าเลิศรสนักนั้น ผู้หญิงน่ารักเจ้าเดิมชื่อเหมือนยากันยุงทิฟฟี่ดให้


คนใจกว้างอย่าง กุ่ย เมืองสิงห์ มีฝีมือด้านการทำอาหารอย่างหาตัวจับยากแต่งานหลักกลับถีบจักรเลี้ยงชีพ ยื่นไมตรีช่วยงานด้วยอาหารอร่อย 2 รายการ แกงไก่หน่อไม้สด กับ ผัดกระเพราหมูถั่วฝักยาว...รายการอาหารด้านยำ ยำ ซึ่งสองสามีภรรยา คุณนิด - คุณตุ่ม ขันอาสารับหน้าเสื่อเป็นผู้จัดหา

ในส่วนของหวานและเครื่องดื่ม มีคนไทยแต่ชื่อ แหม่ม รับผิดชอบด้านขนมไทย คุณซูรับผิดชอบขนมแบบฝรั่ง สำหรับเรื่องน้ำดื่ และโซดา (ไม่รวมน้ำเมา) คุณนีลเป็นผู้จัดหา ส่วนผลไม้ต่าง เช่นแตงโมและแคนตาลูปเป็นอาทิ คุณนายวาดจัดให้...ข้าวต้มรอบดึกไว้ให้อุ่นท้องกัน พร้อมกับข้าวเช่น ยำผักกาดกระป๋อง และไข่เจียวหมูสับ จัดโดย Red USA และไก่ต้มน้ำปลาจัดหาให้โดยพี่สงค์ขาใหญ่ของคนเสื้อแดงแอลเอ

ด้านบันเทิง พราวตา ดาราเรือง จะยกดนตรีคณะใหญ่ครบวง พร้อมนักร้องครบเครื่องต้อนรับคนเสื้อแดงทุกเฉดสีเข้าสู่งานระดมพล ณ บ้านหลังย่อม ย่าน Bell Flower ของมหานครลอสแองเจลิส เพื่อพิสูจน์ใจกันว่ามันยังเต็มร้อยหรือว่ามันล้นเลยไปแล้ว



พราวตา ดาราเรือง (ซึ่งปัจจุบันเป็นรุ่นคุณยายยังสาว) เจ้าของเพลง "ตราบาป" ผู้นี้ เป็นหนึ่งในศิลปินเสื้อแดงที่อาศัยอยู่ในย่านแอล.เอ. ของมหานครลอส แองเจลีส มาช้านาน เธอ เป็นลูกสาวของนายจำลอง ดาวเรือง อดีตส.ส.อีสานที่ถูกเผด็จการทหารยุคอัศวินของพล (ตำรวจ) เอก เผ่า ศรียานนท์ สั่งเก็บพร้อมกับ ดร.ทองเปลว ชลภูมิ นายถวิล อุดล และนายทองอินทร์ ภูริพัฒน์ นักการเมืองก้าวหน้า "สี่รัฐมนตรี"ของพรรคสหชีพอันเป็นพรรคการเมืองในสายของนายปรีดี พนมยงค์

งาน "ยกโบนันซ่ามาไว้แอลเอ" หรือ "ยกเขาใหญ่มาไว้แอล.เอ." (ตามที่ลงตีพิมพ์ในไทยอีนิวส์ เมื่อวันที่ ๑๑ ธันวาคมที่ผ่านมา) น่าจะมีอะไรมากกว่าที่บอก "ว่ากันแบบครบเครื่อง ตามสไตล์งานชุมนุมของคนเสื้อแดง" ที่ในเบื้องลึกนั้นเป็นการพยายามสร้างบรรยากาศของการ "รวมพลคนเสื้อแดง" ในลักษณะเดียวกับที่ไร่โบนันซ่า เขาใหญ่ ในประเทศไทย วันที่ ๒๒ ธันวาคม ศกนี้เช่นกัน โดยถือโอกาสฉลองเทศกาลคริสตมาสตามธรรมเนียมปฏิบัติของชาวอเมริกันเป็นหลัก 
เนื้อหา และเจตนาเป็นไปตามที่บรรยายไว้บทความของกลุ่มแดงยูเอสเอที่ว่า

"แดงอเมริกาเตรียมจัดงานเช็คกำลังพล ตรวจสอบหัวใจของกันและกันว่ายังเต็มร้อยกับอุดมการณ์แห่งอิสรชน ผู้มีวิญญาณขบถที่มิอาจก้มหัวสยบยอมให้กับการกระทำรัฐประหาร และเผด็จการทุกรูปแบบ
เพื่อคงความเป็นประชาธิไตยให้ลูกหลานได้อยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม ด้วยความเที่ยงธรรม
แม้สถานที่จะไม่กว้างใหญ่ แม้จำนวนมวลชนที่เข้าร่วมไม่อาจเทียบเท่า แม้เสียงโห่ร้องของผู้คนจะไม่ดังกึกก้องสะท้อนขุนเขาอย่างที่ไร่โบนันซ่า แต่จังหวะเต้นของหัวใจที่หนักแน่นของพวกเราคนเสื้อแดงอเมริกาที่หลอมรวมจะส่งเสียงดังกัมปนาจไม่แพ้กันในการร้องหาประชาธิปไตย และความเป็นธรรม 
.....
บทความนี้สื่อมายังคนเสื้อแดงทุกกลุ่ม และทุกเฉดของสีแดงในสหรัฐอเมริกาทุกท่าน

              หากท่านต้องการประชาธิปไตย และรักความเป็นธรรม ต่อต้านเผด็จการ
              หากท่านสนับสนุนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มาจากการเลือกตั้ง
              หากท่านต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน
              หากท่านต้องการให้รัฐบาลยอมรับอำนาจของศาลอาญาระหว่างประเทศเฉพาะกรณี

ท่านคือเจ้าภาพของงาน "ยกเขาใหญ่มาไว้เบลฟลาวเวอร์"  เพราะเรามีอุดมการณ์เดียวกัน
มีเป้าหมายเดียวกัน แม้กลยุทธจะผิดแผก แม้ยุทธวิธีจะแตกต่าง แม้กุศโลบายจะดูเหมือนขัดแย้ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ตราบเท่าที่เรามียุทธศาสตร์เหมือนกัน เพราะในที่สุดเราก็จะเดินไปยังจุดหมายเดียวกัน
สถานที่พร้อม อาหารพร้อม เวทีพร้อม เครื่องเสียงพร้อม รอเพียงบรรดาเจ้าภาพผู้ร่วมอุดมการณ์ และพี่น้องร่วมรบทุกท่าน มาเป็นเจ้าภาพเปิดงาน และเปิดใจระบายความอัดอั้นกันก่อนที่จะแยกย้ายไปต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และความเป็นธรรมตามแนวทางของแต่ละกลุ่ม ของแต่ละเฉดสีกันต่อไป
จึงกล่าวได้ว่างานนี้อาจมิใช่มี "ขนมจีนแม่วัลลา น้ำยาพระอภัย ถั่วงอกเสาวคนธ์ พริกป่นสหัสชัย" หากแต่เป็น "ขนมจีนแม่พะเยา น้ำยาอากง ถั่วงอกสมยศ พริกป่นสุรชัย" ก็ได้

หมายเหตุ โทรศัพท์ และส่งข้อความติดต่อได้ที่ คุณเนตร 562/ 739-5652 คุณซู 562/ 569-9688

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น