แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

มองเกมส์ศึกผู้ว่าฯ ยกที่ 1

ที่มา go6tv



มองเกมส์ต่อสู้ ผู้ว่าฯ กทม.วันนี้เริ่มต้นแล้ว

พูดแบบไม่อ้อมค้อม "ดร.พงศพัศ เบอร์ 9" เป็นรองด้วยฐานคะแนนเสียงแบบครึ่งๆ  แต่วิธีการหาเสียงต่อจากนี้จะรุกหนักทุกช่องทาง และไม่โจมตีคู่แข่งเพราะเราเห็นแล้วว่าการเสนอนโยบายนั้นจะดีที่สุด บุคลิกพงศพัศนั้น เข้าสเป็คหมด หล่อ สุภาพ นอบน้อมและสิ่งสุดท้ายคือ การพูดปราศรัย ที่กล้าบอกว่า "ท็อปฟอร์ม" ชนิดที่ สส.ปชป. ต้องแชร์คลิปสดๆเมื่อคืนไปศึกษา

"ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร" อยู่ในอาการ "หลังพิงฝา" คะแนนดีกว่าแต่กำลังแต้มกำลังไหลออก  ทุกเครื่องมือออนไลน์ตรวจสอบได้ว่า "คะแนนกดแชร์ ไลท์ ทวิต คนตาม" ทุกอย่าง เป็นกราฟลดลงทั้งหมด ทั้งความถี่และจำนวน แต้มบวกไม่ต้องพูดถึง

กลยุทธ์ ทีมงาน ปชป. ที่เริ่มเห็นแล้วคือการ "สกัดทุกแต้มที่จะไหลออกไปยังผู้สมัครอิสระอื่นๆ"  ทีมงาน ปชป. เริ่มขุดหาเรื่องโยงผู้สมัครอิสระทุกคนว่าเกี่ยวข้องกับ "ทุจริต" หรือ "เกี่ยวพันพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ" ตั้งแต่คน วีรบุรุษนาแก ก็โดนปชป.ขุดทุจริตมอไซต์ไทเกอร์ตำรวจ   สุหฤษ โดนขุดทวิตเดิมๆว่า ด่าแดงเป็นสลิ่ม แต่ตอนนี้ทำอี๋อ๋อทุกค่าย   ชัดหน่อยก็โฆษิต โยงเมียว่าสนิทชิดเชื้อ ดร.ทักษิณ ล่าสุดอีกคน ชี้เป้าเลย เห็นแล้วว่า ปชป.กำลังโยงคือ "ดร.พรชัย" อ้างลือกันไปขนาดว่า ดร.พรชัยเข้าตึกไทย บินไปดูไบรับงานตัดแต้มหม่อม???????? (ดร.พรชัยเป็นนักอสังหาริมทรัพย์ ที่เก่งมากท่านหนึ่งของไทย คนวงการอสังหา และเป็นระดับครูบาอาจารย์)

รวมกับถึงขนาดส่ง วศิษ เดชกุญชร คนแก่เคยเก่ง (แต่งนิยายเก่งนะ ไม่ได้หมายถึงจับโจรเก่งนะ) มาเขียนว่า ต้องเลือกสุขุมพันธุ์ เพื่อไม่ให้เสียกรุงฯ แก่ข้าศึกเผาเมือง!!!   สงสัยเฮียแกเกิดสมััยอยุธยา และ "หลงยุค" แบบเมามากๆ

ทั้งหมดคือการสร้างภาพ "ความกลัว" ให้แก่สาวก ปชป.วันนี้ ที่พูดกันเซ็งแซ่ว่า "ไม่อยากเลือก ปชป. จะไปเลือกใครดี"
ทุกยุคสมัยของ ปชป. ทุกเวทีเลือกตั้งไม่เคยสร้าง "ความกล้าหาญ ความฮึกเหิม" กับประชาชนของตนว่าจะสู้เพื่อชัยชนะอย่างไร จะมีนโยบายเดินหน้าอย่างไร แต่ทุกครั้งจะขู่ประชาชนให้เลือกตนด้วยความกลัวตลอด  สมัยปี 35 ก็ด่าจำลองว่า "พาคนไปตาย" สร้างภาพความกลัวจำลองจะกลับมา  สมัยทักษิณ "ไม่เลือกเรา เขามาแน่"  แต่ไม่ให้คำตอบชาวไทยว่า "เลือกมรึงแล้วประชาชนได้อะไร" ล่าสุด "ไม่เลือกเผาเมือง" คนทั้งเมืองยังเลือกถล่มทลาย  ล่าสุดปี 53 "ถอนพิษทักษิณ" กลายเป็น "ทักษิณฉีดยา ปชป. พิษเข้าเส้นแพ้ราบคาบ"

กับ กทม. จะรอดูวลีเด็ด 3 วันสุดท้ายของ ชวน หลีกภัย และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าจะสร้างวาทกรรมโค้งท้ายสุดว่าอย่างไร?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น