แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

"ด.ช.ทักษิณ" ส่งบัตรอวยพร "นายกฯยิ่งลักษณ์" ในวันเด็กแห่งชาติ 2556

ที่มา go6tv



วันที่ 10 มกราคม 2556 (go6TV) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ม.ค. สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำ ส.ค.ส.จากนักเรียนทั่วประเทศที่ส่งถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติปี 2556 จำนวน 50 ใบ ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั้งหมด 7,500 ใบ มาจัดเเสดงบนบอร์ดในงานวันเด็กเเห่งชาติที่จะมีการจัดงานขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.
โดย ส.ค.ส.ดังกล่าวได้ส่งมาในรูปแบบของไปรษณียบัตร มีการตกแต่งวาดภาพ แต่งกลอน จากฝีมือนักเรียน ส่วนใหญ่อวยพรให้นายกฯมีสุขภาพแข็งแรง และสนับสนุนนโยบายแจกแท็บเล็ตแก่เด็กชั้นประถมศึกษา
ส.ค.ส.บางฉบับที่ผ่านการคัดเลือกจัดอยู่บนบอร์ดที่มีความน่าสนใจ อาทิ ด.ช.อานนท์ พรมเเพง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองนกเขียนประชาอุปถัมภ์ ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น มีใจความว่า "นายกฯยิ่งลักษณ์ งามพักตร์งามพิศ ยิ่งยามกอบกิจ ยิ่งพิศยิ่งงาม ขอพรพระให้ อวยชัยเรืองนาม ทั่วทุกเขตคาม เเซ่ซ้องสรรเสริญ"
ด.ญ.นิศารัตน์ เเถมศิริ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าศาลาวิทยา อ.หนองเรือ จ.ขอนเเก่น ส่ง สคส.มีใจความว่า "ถึงนายกฯยิ่งลักษณ์ หนูรู้สึกดีใจอย่างยิ่งในการทำงานของท่านที่ทำให้เด็กด้อยโอกาสมีโอกาสมาเรียนเเท็บเล็ต ท่านดูเเลคนชรายากจนมีเงินเลี้ยงชีพ โดยเงินเบี้ยยังชีพ คนชราถ้าไม่มีท่าน คนชราจะอยู่อย่างไร หนูขอให้ท่านนายกฯดูเเลสุขภาพด้วยนะคะ เเละขอให้มีความสุขไปนานๆ เเละขอให้อยู่กับพวกหนูไปนานๆ"
ส่วน สคส.ที่ไม่ได้คัดเลือกติดไว้บนบอร์ด แต่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีได้นำมาเผยแพร่ด้วยเช่นกัน มีบางฉบับที่เขียนข้อความน่าสนใจ อาทิ ด.ช.พงศกร ไตรแก้ว โรงเรียนท่าศาลาวิทยา ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น มีใจความว่า กระผมขอให้นายกฯจงมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ปกป้องดูแลคนไทยชาวรากหญ้าให้อยู่ดีกินดีตลอดไป
ด.ญ.ศุภรดา กาญจนากาล โรงเรียนโนนสะอาดพิทยา ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้แต่งกลอนมีใจความว่า ขอนายกรัฐมนตรีมีความสุขหมดสิ้นทุกข์ กายจิตมิผิดผัน อายุมั่นขวัญยืนสี่หมื่นวัน มีผิวพรรณผ่องนวล เย้ายวนชน
ด.ช.มงคล สอนเอียง โรงเรียนหนองไฮ่ประชารัฐ ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้เขียน สคส.มีใจความว่า สวัสดีท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ท่านเป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย ท่านได้สร้างประโยชน์ตั้งมากมาย ท่านแจกแท็บเล็ตเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทุกโรงเรียน แก้ปัญหาให้ชาวนา โดยนายกฯให้รับจำนำข้าว น้ำท่วมปลายปี 2554 ท่านได้แก้ปัญหาช่วยคนที่ถูกน้ำท่วม ท่านขึ้นค่าแรงลูกจ้างวันละ 300 บาท และสุดท้ายขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง และขอให้มีความสุขตลอดไป
ด.ช.ภูวดล ขุนเที่ยงธรรม จ.ขอนแก่น เขียน สคส.ใจความว่า ขอให้ท่านนายกฯมีความสุข ขอให้ท่านนายกฯช่วยเหลือประเทศ และอยู่ประเทศไทยนานๆ
นอกจากนั้นยังพบว่ามีนักเรียนที่เขียนหน้าไปรษณียบัตรด้วยลายมือว่า ด.ช.ทักษิณ อยู่ประเทศ บ้านเลขที่ 182 บ้านดินดำ ต.ดินดำ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เขียนส่ง ส.ค.ส.ส่งมา มีใจความว่า ข้าพเจ้า ด.ช.ทักษิณ อยู่ประเทศ ขอให้นายกรัฐมนตรีมีความสุข จะทำอะไรก็สำเร็จทุกประการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น