แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

นายกฯเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556

ที่มา Voice TV




นายกรัฐมนตรี เปิดงานวันเด็กแห่งชาติที่สนามเสือป่า และ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีกิจกรรมและของขวัญมอบให้เด็กมากมาย และให้เด็กนั่งเก้าอี้ "นายกรัฐมนตรี"


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2556 ที่สนามเสือป่า โดยกล่าวว่า การจัดงานวันเด็ก เพื่อต้องการให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก โดยเปิดโอกาสให้เด็กมีเวทีแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ ให้อยู่ในระเบียบวินัย และรัฐบาลอยากเห็นบุตรหลานมีการพัฒนาการในทางที่ดี ทั้งสมองและสติปัญญา มีคุณธรรม จริยธรรม และเมตตาธรรม กตัญญู เพื่อให้เด็กมีความเข้มแข็ง และเป็นกำลังที่ดีของชาติต่อไป ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขยายความคำขวัญวันเด็กประจำปีนี้ โดยคำว่า "รักษาวินัย" ต้องการให้เด็กรู้จักรักษากติกาบ้านเมือง "ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา" ต้องการให้เด็กไทยขวนขวายความรู้ทั้งในตำราและนอกตำราเรียน ต้องมีการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อให้ทันโลกที่แปรเปลี่ยนไป "นำพาไทยสู่อาเซียน" ต้องพร้อมที่จะเปิดรับการเรียนรู้วัฒนธรรมอีก 10 ชาติอาเซี่ยน เพื่อความเป็นประชาคมที่เข้มแข็ง


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า รัฐบาลให้การสนับสนุนทุกกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาทั้งทางสมองและสติปัญญาอย่างสร้างสรรค์


หลังจากนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด "รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน" โดยได้ทักทายและเยี่ยมชมกิจกรรมภายในงาน สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การให้ชมห้องต่างๆ ในตึกไทยคู่ฟ้า และให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี ร่วมสนุกในเมืองแห่งวินัย ซึ่งเป็นเมืองจำลองกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องวินัย พร้อมร่วมถวายคำสัญญาต้นกล้า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ การจัดงานได้แบ่งพื้นที่เป็น 5 โซน ได้แก่ โซนเรียนรู้ ภูมิใจ ตึกไทยคู่ฟ้า โซนเรียนรู้ ร่วมใจ ก้าวไปในอาเซียน  โซน เรียนรู้ ร่วมพัฒนาเด็กไทย สดใสสู่อนาคต โซน เรียนรู้ รักษาวินัย เด็กไทยพัฒนา และ โซนอนาคตชาติก้าวไกล ศักยภาพเด็กไทยน่าทึ่ง


ทั้งนี้ เด็กและเยาวชนที่เข้าชมภายในตึกไทยคู่ฟ้า จะได้รับของที่ระลึกจากนายกรัฐมนตรี ได้แก่ "กระเป๋าแห่งการเรียนรู้" ภายในบรรจุเรื่องเขียน และของที่ระลึกต่างๆ รวมถึงการ์ตูนความรู้เรื่อง "นายกรัฐมนตรีของเรา" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และความรู้เรื่องทำเนียบรัฐบาล โดยกระเป๋าเป้จะมีลายเซ็นของนายกรัฐมนตรีด้วย
12 มกราคม 2556 เวลา 11:36 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น