แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

ครม.สัญจรอุตรดิตถ์ ของบซ่อมแซมเขื่อนสร้างแก้มลิง 2.8 หมื่นล.

ที่มา Voice TV




นายกรัฐมนตรี เข้าประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 8 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีการเสนอของบประมาณ ซ่อมแซมเขื่อนริมแม่น้ำยม และซ่อมถนน สะพานที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และเพิ่มการสร้างแก้มลิง อ่างเก็บน้ำ รวมงบประมาณ 2 หมื่น 8 พันล้านบาท


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ที่ประดิษฐานอยู่หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีตัวแทนสภานักเรียนโรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพประชาธิปไตยให้การต้อน รับ และตัวแทนสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มอบดาบเหล็กน้ำพี้ และภาพเหมือนนายกรัฐมนตรีให้แก่นายกรัฐมนตรีด้วย


จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอก สถานที่ครั้งที่ 8 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์  โดยจังหวัดสุโขทัยจะเสนอของบประมาณ 2 ส่วน คือโครงการเร่งด่วนงบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อซ่อมแซมเขื่อนริมแม่น้ำยม และซ่อมถนน สะพานที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวด้วย ส่วนที่ 2 คือกลุ่มงบประมาณจังหวัด ที่จังหวัดสุโขทัย ได้รับงบประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดสร้างถนน 4 เลน ที่อำเภอศรีสัชนาลัยที่จะเชื่อมไปยัง จังหวัดอุตรดิตถ์


ด้านจังหวัดอุตรดิตถ์ได้เสนอของบประมาณจากคณะรัฐมนตรี โดยเน้นใน 3 โครงการหลัก คือ การปรับปรุงโครงข่ายการคมนาคม งบพัฒนาระบบขนส่งจุดผ่อนปรนช่องภูดู่ ให้เป็นจุดผ่านแดนถาวร และโครงการพัฒนาระบบป้องกันน้ำท่วมเมืองอุตรดิตถ์ ที่เพิ่มการสร้างแก้มลิง อ่างเก็บน้ำ  โดยรวมทุกโครงการที่เสนอของบประมาณรวม 20,800 ล้านบาท


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอร่างพระราชกำหนดนิรโทษกรรม ว่าได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบเเล้ว ก่อนจะมีการนำร่างจริงให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป โดยเห็นว่าไม่น่าจะเป็นการเพิ่มความขัดแย้ง เพราะไม่มีการนิรโทษกรรมให้กับแกนนำและผู้สั่งการ ซึ่งทุกฝ่ายในสังคมน่าจะยอมรับได้


ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ วันนี้ (21ม.ค.56)  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ และประสานงานให้เกิดความเรียบร้อย โดยคาดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์บานปลาย เพราะเชื่อว่าเป็นเพียงแค่ต้องการแสดงออกทางการเมือง ไม่ได้หวังที่จะให้เกิดสถานการณ์บานปลาย และมองว่า ประเด็นข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร ไม่ควรจะเป็นประเด็นที่เอามาโจมตีกันทางการเมือง


ขณะที่พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เห็นว่าข้อเรียกร้องที่จะให้มีการถอนตัวจากภาคีสมาชิกศาลโลก เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งในการสู้คดีในชั้นศาลโลกนี้ รัฐบาลทำเต็มที่อยู่แล้ว สำหรับการชุมนุมนั้นไม่มีความกังวล เพราะการแสดงออกของประชาชน เป็นเรื่องปกติตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งรัฐบาลเคยทำความเข้าใจในเด็นนี้หลายครั้งแล้ว และระหว่าง 2 ประเทศก็มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาโดยตลอด
21 มกราคม 2556 เวลา 11:30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น