แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

รมว.แรงงานยังโรงงานปิดไม่ได้มาจากขึ้นค่าแรง 300 บ.

ที่มา Voice TV




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันการปิดโรงงานต่าง ๆ ในขณะนี้ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการขึ้นค่าแรง พร้อมขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรอดู 5 มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่าแรง อย่างเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์
 
 
นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันว่าเหตุการณ์โรงงานในจังหวัดต่าง ๆ ปิดตัวในขณะนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดลงไปตรวจสอบ และพบว่าไม่ได้มีสาเหตุมาจากการปรับขึ้นค่าแรง 300 บาท ส่วนใหญ่เกิดจากการบริหารของเจ้าของโรงงานเอง จึงขอความเป็นธรรมให้กับผู้ใช้แรงงานด้วย ว่าสาเหตุไม่ได้เกิดจากปรับขึ้นค่าแรง และจากการสำรวจยังพบว่ามีความต้องการแรงงานอยู่อีกมาก และให้ค่าจ้างมากกว่า 300 บาทต่อวันด้วยซ้ำ
 
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้เรียกร้องให้ผู้ที่ออกมาต่อต้าน 5 มาตรการเพิ่มเติมที่ภาครัฐจะช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นค่า แรงด้วยว่า มาตรการดังกล่าวยังไม่ได้มีการดำเนินการ ดังนั้นจึงขอให้รอก่อนที่จะออกมาแสดงความคิดเห็น และขอย้ำว่า 5 มาตราการดังกล่าวมาจากนายจ้าง และผู้ประกอบการเองที่ได้มีการเสนอมา 
 
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานย้ำด้วยว่า การขึ้นค่าแรงครั้งนี้ เพราะต้องการสะท้อนความเป็นจริงเรื่องค่าแรงให้กับผู้ใช้แรงงาน  ดังนั้นจึงขอให้ทุกฝ่ายเห็นใจภาคแรงงานด้วย
6 มกราคม 2556 เวลา 17:43 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น