แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้าน "อ.กันทรลักษ์" แห่ตุนอาหาร-สร้างหลุมหลบภัย! หลังพันธมิตรประกาศชุมนนุมชายแดน "พระวิหาร" เสาร์นี้

ที่มา go6tv



วันที่ 9 มกราคม 2556 (go6TV) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนแถบบ้านภูมิสรอลแตกตื่นสร้างหลุมหลบภัย พร้อมตุนเสบียงมาม่าอาหารแห้งกัน หลังพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย กลุ่มธรรมยาตรา ประกาศระดมมวลชนกู้ชาติวันที่ 12-13 มกราคมนี้  ตัวอย่างเช่นที่บ้านเลขที่ 125/1 ม.12 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นบ้านของนายปรีชา แก้วลา  อายุ  34 ปี  และเปิดเป็นร้านขายของชำด้วย ปรากฏว่า ภายในบ้านของนายปรีชา  ได้มีการจัดสร้างหลุมหลบภัยส่วนตัวไว้ในบ้านด้วย โดยมีการจัดสร้างอย่างแข็งแรงแน่นหนาถาวร เป็นหลุมหลบภัยกว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 4 เมตร  ภายในหลุมหลบภัยมีการรักษาความสะอาดอย่างดีและพร้อมที่จะใช้งานได้ทันทีหากว่าเกิดสงครามขึ้นมาระหว่างไทยกับกัมพูชา และมีการเตรียมอาหารการกินน้ำดื่มสำรองไว้หากมีการปะทะกันระหว่างทหารทั้ง 2 ฝ่าย
 นายปรีชา  กล่าวว่า จากการที่กลุ่มธรรมยาตราและกลุ่มพลังมวลชนจากทั่วประเทศจะพากันมาชุมนุมที่บริเวณบ้านโศกขามป้อม ต.ภูผาหมอก  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ติดกับเขตชายแดนไทย - กัมพูชา ในวันที่  12 – 13 ม.ค. 56 นี้  ตนหวั่นเกรงว่าอาจจะเกิดสงครามขึ้นมาอีกครั้งก็ได้ เนื่องจากว่า ทหารกัมพูชาอาจจะเปิดฉากใช้ปืนใหญ่และจรวด บีเอ็ม 21 ยิงถล่มไทยได้ตลอดเวลา เหมือนกับเหตุการณ์เมื่อช่วงปี 2554 ที่ผ่านมา 
 
 ซึ่งช่วงนั้นตนและครอบครัวต้องหลบหนีภัยสงครามกันอย่างโกลาหล และในขณะนี้เมื่อมีการเคลื่อนไหวเรื่องเขาพระวิหารขึ้นมาอีก ตนจึงได้ใช้เงินจำนวน 30,000  บาท สร้างหลุมหลบภัยขึ้นมาภายในบ้านเพื่อเตรียมพร้อมที่จะใช้หลบภัยสำหรับตนเอง และครอบครัว โดยหลุมหลบภัยที่สร้างขึ้นมากนี้จะใช้วัสดุที่แข็งแรงในการก่อสร้างและตนได้ นำเอากระสอบทรายมาตั้งเรียงเอาไว้โดยรอบและบนหลุมหลบภัยเพื่อเสริมความแข็ง แรงรอบบริเวณหลุมหลบภัยอีกด้วย   เมื่อเกิดสงครามขึ้นมาตนและครอบครัวก็พร้อมที่จะใช้ในการหลบภัยได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น