แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าร.ฟ.ท.เดินหน้าพัฒนาการให้บริการ

ที่มา Voice TV




ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ตั้งเป้าอีก 3 ปีข้างหน้า การรถไฟฯจะกลับมาให้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หลังจากปัจจุบันประสบปัญหาเรื่องการให้บริการ เนื่องจากจากระบบโครงสร้างพื้นฐานที่เก่าชำรุดทรุดโทรม พร้อมกระตุ้นพนักงานให้ใส่ใจเรื่องการให้บริการ ด้วยการจัดทำโครงการสุดยอดพนักงานให้บริการ
นายประภัสร์ จงสงวน  ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ปัจจุบันการ ร.ฟ.ท.กำลังประสบปัญหาเรื่องของการให้บริการที่มีความล่าช้า  เนื่องจากสภาพของราง รถจักร และอุปกรณ์ต่างๆเก่าชำรุดทรุดโทรม ขาดการสนับสนุนจากภาครัฐมาเป็นระยะเวลานาน  ส่งผลให้การให้บริการไม่เต็มประสิทธิภาพ  อย่างเช่นเรื่องความเร็วที่ปัจจุบันสามารถทำได้เพียง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ  ทั้งที่ความเป็นจริงต้องอยู่ในอัตรา 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ซึ่งในขณะนี้รัฐบาลได้กลับมาให้ความสำคัญต่อการพัฒนาการขนส่งระบบรางโดยจัด สรรงบประมาณกว่า 1 แสน 7 หมื่น 6 พันล้านบาท  เพื่อใช้ในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ  ทั้งการจัดสร้างระบบรางคู่ และการสั่งซื้อรถจักรเข้ามาใหม่  ซึ่งคาดว่าจะเห็นเป็นรูปธรรมและสามารถกลับมาให้บริการได้อย่างเต็ม ประสิทธิภาพภายในอีก 3 ปีข้างหน้า
นอกจากนี้นายประภัสร์กล่าวว่า  เรื่องของการให้บริการของพนักงานที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามา อย่างต่อเนื่องนั้น  ทางร.ฟ.ท.ได้จัดโครงการสุดยอดพนักงานให้บริการ  โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมโหวตพนักงานที่ประทับใจ  ในระยะเวลา 6 เดือน คือตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน เพื่อหวังกระตุ้นจิตสำนึกของพนักงานให้มีความตื่นตัวและตระหนักในหน้าที่รับ ผิดชอบ  และยังเป็นการปรับปรุงภาพลักษณ์ด้านการบริการของการรถไฟให้กลับมาเป็นที่ ยอมรับอีกครั้ง โดยสุดยอดพนักงานให้บริการและประชาชนที่ร่วมโหวตจะได้รับรางวัลจาก ร.ฟ.ท.
7 มกราคม 2556 เวลา 18:02 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น