แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

รมว.ศธ.เตรียมพิจารณาแก้ไขกฎกระทรวง

ที่มา Voice TV




"พงศ์เทพ"เผยอยู่ระหว่างการพิจารณายกร่างแก้ไขกฎกระทรวง กรณีการไว้ทรงผมของนักเรียน ซึ่งระหว่างนี้ได้มีการแจ้งไปยังสถานศึกษาเพื่อให้เข้าใจถึงแนวทางที่ตรงกัน ถึงกฎกระทรวงปี 2518 ส่วนการยกเลิกเครื่องแบบนักศึกษาอาชีวะเพื่อป้องกันเด็กตีกัน ยังไม่ได้มีการพิจารณา
 
นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า กรณีเรื่องการไว้ทรงผมของนักเรียน ทางกระทรวงได้แจ้งไปยังสถานศึกษาต่างๆถึงแนวทางที่ถูกต้อง เนื่องจากยังมีการเข้าใจหรือตีความผิดตามกฎกระทรวงปี 2518 ส่วนระเบียบข้อบังคับในเรื่องอื่นๆยังคงเป็นไปตามที่กำหนดเอาไว้ตามเดิม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารับฟังความคิดเห็นจากหลายๆฝ่ายเพื่อนำไปสู่ การยกร่างแก้ไขกฎกระทรวงที่มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ยกเลิกเครื่องแบบนักศึกษาอาชีวะ เพื่อป้องกันปัญหาเด็กตีกันนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาเพราะจะเร่งดำเนินการเรื่องทรงผมนักเรียนให้ เรียบร้อยก่อน
 
ขณะที่นโยบายเรื่องการส่งเสริมทักษะด้าน ภาษาต่างประเทศ นายพงศ์เทพกล่าวว่า กำลังพิจารณาเรื่องของวิธีการที่จะทำอย่างไรให้เกิดการนำไปใช้ได้จริง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมและศักยภาพของแต่ละสถานศึกษาด้วย  และในวันนี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการยังได้เดิน ทางไปยังราชบัณฑิตยสถานเพื่อมอบนโยบาย  โดยได้กำชับเรื่องบทบาทในการทำหน้าที่เป็นแหล่งความรู้ที่ต้องมีบทบาทมาก ขึ้น  รวมถึงการทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงความรู้ดังกล่าวได้อย่างทั่วถึง  ซึ่งอาจจะต้องนำเรื่องของเทคโนโลยีมาปรับใช้
11 มกราคม 2556 เวลา 11:49 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น