แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

กัมพูชาจี้ไทยจัดการกลุ่มปลุกกระแสไม่รับอำนาจศาลโลก

ที่มา Voice TV

 กัมพูชาจี้ไทยจัดการกลุ่มปลุกกระแสไม่รับอำนาจศาลโลก


รองหัวหน้าหน่วยตอบโต้เร็วเขมร เรียกร้องรัฐบาลไทยจัดการกลุ่มปลุกกระแสไม่รับอำนาจศาลโลก ระบุ เป็นพวกเดียวกับฝ่ายค้านรัฐบาลไทย ชาตินิยมรุนแรงเกินเหตุ อย่าปล่อยฝ่ายค้านกดดัน
 
 
เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ รายงานจากการเผยแพร่ของ สำนักข่าวซีอีเอ็นของกัมพูชา ที่รายงานอ้างการให้สัมภาษณ์ของ นายติต โซะเทีย รองหัวหน้าหน่วยข่าวและตอบโต้เร็ว สำนักนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ระบุว่า กลุ่มเสื้อเหลือง เป็นกลุ่มพรรคฝ่ายค้าน ได้พยายามกดดันต่อรัฐบาลไทย ที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ให้เข้าร่วมการชี้แจงด้วยวาจาที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ที่จะมีขึ้นในเดือนเม.ย. และการเรียกร้องของพรรคฝ่ายค้าน ไม่ให้ยอมรับคำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ เมื่อ พ.ศ.2505 นั้น ไม่ใช่เรื่องที่แยกจากกัน
 
 
โดย นายติต โซะเทีย กล่าวต่อว่า ปัญหาปราสาทพระวิหารที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ กำหนดว่าจะตีความในเดือนเมษายนนี้นั้น คือกระแสที่กลุ่มเสื้อเหลืองได้จุดขึ้นอีกรอบ เป็นเพียงแค่การแสดงออกชาตินิยมรุนแรงเกินเหตุ หากแต่มิติกฎหมายระหว่างประเทศ ไม่ตั้งอยู่ในกระแสกดดัน ขั้นตอนของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ เป็นไปตามคำร้องของกัมพูชา   ความเคลื่อนไหวของกลุ่มพรรคฝ่ายค้าน เป็นปัญหาภายในของไทย  รัฐบาลไทยควรมีมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่งกับกลุ่มเสื้อเหลือง ส่วนกัมพูชา ดำเนินการไปตามกฎหมายระหว่างประเทศ  อันสืบเนื่องจากการที่รัฐบาลไทยชุดก่อนได้รุกรานด้วยกองทัพ ละเมิดอธิปไตยของกัมพูชา โดยเฉพาะทำลายปราสาทพระวิหารด้วยการยิงปืนใหญ่เข้าใส่ในช่วงที่ผ่านมา
 
 
ทั้งนี้ รองหัวหน้าหน่วยข่าวและตอบโต้เร็วกล่าวอีกว่า จนถึงขณะนี้ สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา มีความสงบเรียบร้อยเป็นปกติ อย่าให้มีอะไรเปลี่ยนแปลงเนื่องมาจากปัญหานี้ ต้องอยู่ในเขตอำนาจของศาลโลก โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีไทยปัจจุบัน กับรัฐบาลกัมพูชา ต่างมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน
 
 
8 มกราคม 2556 เวลา 07:04 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น