แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" ขอบคุณ "ชัชนี" หลังขอโทษที่ส่งต่อเมล์ด่าทักษิณ

ที่มา go6tv

 "พานทองแท้" ขอบคุณ "ชัชนี" หลังขอโทษที่ส่งต่อเมล์ด่าทักษิณ พร้อมกับเตือนว่า การส่งต่ออีเมล์ที่มีความเท็จและการกล่าวหาผู้อื่นอย่างไม่เป็นธรรมจะเป็นการทำบาป และอาจมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นได้

20 มกราคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุ ขอบคุณ "คุณหญิงชัชนี จาติกวณิช" ป้าของ "กรณ์ จาติกวณิช" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาขอโทษ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร หลังจากเป็นผู้ส่งต่ออีเมล์ที่เป็นความเท็จโจมตีใส่ร้ายพ.ต.ท.ดร.ทักษิณต่อผู้อื่น โดยนายพานทองแท้ เตือนว่า การส่งต่ออีเมล์ที่มีความเท็จและการกล่าวหาผู้อื่นอย่างไม่เป็นธรรมจะเป็นการทำบาป และอาจมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นได้ 

นายพานทองแท้ โพสต์ข้อความดังนี้
 
ผม ได้อ่านหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่อง “ทักษิณฯในมุมมองของคุณหญิงชัชนี จาติกวณิช” และ "คำขออภัยต่อ คุณทักษิณฯ" ซึ่งคุณหญิงชัชนีฯ ได้เขียนไว้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาใน Facebook ของคุณหญิงฯ ครับ

เนื้อหา ของคำชี้แจงสรุปว่า คุณหญิงฯมิได้เขียนข้อความดังกล่าวเอง เพียงแต่เป็นการส่งต่อ ข้อความใน e-mail ซึ่งมีผู้อื่นส่งมาให้ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยส่งข้อความที่ "ด่าทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย" มาแล้ว แต่ไม่เคยเป็นข่าวจนกระทั่งมาในครั้งนี้ เพราะคุณหญิงฯมิได้ฝักไฝ่ทางการเมืองขั้วใด และไม่อยากเป็นเครื่องมือของผู้ที่ไม่ปราถนาดีและไม่อยากสนับสนุนการสร้าง ความขัดแย้งทางการเมือง จึงได้ขออภัยต่อ พ.ต.ท.ทักษิณฯถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

การ Forward Mail รวมถึงการเข้าถึงสื่อออนไลน์ ต้องถือว่าเป็นดาบ2คม ที่ควรใช้วิจารณญานในการรับชม และคิดให้ดีก่อนจะส่งต่อให้ผู้อื่น ด้านหนึ่งถือเป็นวิทยาทานในการกระจายความรู้สู่ผู้อื่น แต่อีกด้านหนึ่งอาจเป็นการกระจายความเท็จในการกล่าวหาผู้อื่นอย่างไม่เป็น ธรรม บาปกรรมเปล่าๆแถมยังอาจมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นอีก การที่คุณหญิงฯ ที่ได้กรุณาชี้แจงข้อเท็จจริงให้สาธารณะชนได้รับทราบ ถือเป็นความรับผิดชอบในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่อสังคม ต้องขอขอบพระคุณครับ

สำหรับท่านที่อยากทราบรายละเอียดของจดหมาย ผมได้คัดมาไว้ให้ดูข้างล่างนี้แล้ว หรือถ้าอยากเข้าไปดูในเฟสบุ๊ค ก็ตามลิ๊งค์นี้ครับ


http://www.facebook.com/chatchani.chatikavanij

ดิฉันเขียนหนังสือฉบับนี้เพื่อเรียนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ e-mail ที่ปรากฎตามสื่อต่างๆเรื่อง
“ทักษิณในมุมมองของคุณหญิงชัชนี” มาดังนี้

ก่อน อื่นดิฉันต้องขอเรียนว่า "ข้อความดังกล่าวมิใช่มุมมองของดิฉัน ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณฯแต่อย่างใด" ข้อความดังกล่าวเป็น e-mail ที่มีผู้อื่นส่งต่อมาให้ดิฉันเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2555 ในหัวข้อเรื่อง "คนที่คิดว่าทักษิณไม่ผิด กรุณาอ่านซ้ำหลายๆรอบ” ซึ่งเป็นข้อความที่ผู้ส่งได้คัดลอกมาจาก website OK Nation ซึ่งได้ลงไว้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 พค. 2554

เมื่อได้รับมาดิฉันก็ ได้ forward ต่อไปยังกลุ่มเพื่อนฝูงผู้ใกล้ชิดซึ่งอยู่ในเครือข่าย e-mail ส่วนตัวของดิฉันทันที โดยมิได้ทำการดัดแปลงหรือเพิ่มเติมข้อความใดๆทั้งสิ้น ก็เหมือน e-mail เรื่องสัพเพเหระฉบับอื่นทั่วๆ ไป ซึ่งดิฉันได้รับมาและก็ส่งต่อไปโดยทันที ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยforward mail ที่มีการตำหนิพรรคการเมืองทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย และก็มีการชมทั้ง2พรรคการเมืองเช่นกัน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บทความดังกล่าวที่ดิฉันได้forward ไป ได้ถูกส่งต่อและดัดแปลงหัวข้อเป็น “ทักษิณในมุมมองของคุณหญิงชัชนี“ เมื่อได้ทราบดิฉันรู้สึกตกใจมาก จึงได้รีบส่ง e-mail ชี้แจงไปยังทุกท่านที่อยู่ในเครือข่าย e-mail ของดิฉันถึงข้อเท็จจริงว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่มุมมองของดิฉันแต่อย่างใด แต่สื่อก็มิได้นำไปลง และการ forward mail ซึ่งมีการดัดแปลงหัวข้อก็ยังมีการส่งต่อกันอย่างต่อเนื่อง

ดิฉันขอ ยืนยันว่า บทความดังกล่าวเป็นบทความของบุคคลอื่น ที่ไม่หวังดีต่อคุณทักษิณและตัวดิฉัน ทำการดัดแปลงข้อความเพื่อประสงค์ให้ผู้อ่านเข้าใจผิดว่า e-mail ฉบับนี้เป็นความคิดเห็นของดิฉัน ดิฉันขอยืนยันว่า ดิฉันมิได้เป็นผู้เขียนและมิได้เป็นผู้รวบรวมเอกสารทั้ง 61 ข้อความดังกล่าว ตลอดจนยืนยันว่า ดิฉันมิได้มีความรู้สึกใดๆ ในทางอคติหรือเป็นลบต่อรัฐบาลปัจจุบัน

ปีนี้ดิฉันก็อายุ84ปีแล้ว ไม่เคยประสงค์ที่จะนำตัว เข้าไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมือง และไม่เคยมีใจเอนเอียงไปทางพรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใด มีแต่ต้องการที่จะให้คนไทยรู้รักสามัคคีกัน ไม่มีการแบ่งสีแบ่งฝ่าย กลับมาสมานฉันท์กันดังเช่นสมัยก่อน ดิฉันรู้สึกเสียใจและไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เรื่องนี้สร้างความเสียหายให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จึงต้องขออภัยต่อคุณทักษิณฯมา ณ โอกาสนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ร้อนท้อง! "ชัชนี" ออกโลงแจง ไม่ได้ด่าทักษิณ โทษโอเคเนชั่นดัดแปลงเอง 
http://www.go6tv.com/2013/01/blog-post_9923.html
ข่าวเที่ยงDNN ป้ากรณ์ เผยอีเมล์ต่อว่าทักษิณถูกดัดแปลง
http://www.youtube.com/watch?v=PjrABSpzgwI
“นายกฯหญิงแห่งประเทศไทย”…ฝันสลายของ“ชัชนี จาติกวณิช” คุณหญิงป้า ของ “หลานกรณ์” !!! http://www.siamleaks.com/top-news/2013/1020.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น