แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

ธรรมยาตราเตรียมป่วนชายแดน ก่อหวอดตั้ง "หมู่บ้าน" กระหายสงคราม

ที่มา go6tv

 กลุ่มมวลชนจัดตั้งที่มีเป้าหมายทางการเมือง ที่ใช้ชื่อในการเคลื่อนไหวว่า "กลุ่มธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหารและมณฑลบูรพา" จัดตั้งหมู่บ้านสมัชชาธรรมยาตราพิทักษ์สยาม อ้างว่าต้องการแสดงจุดยืนในทวงคืนปราสาทพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่ผู้ที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดน กังวลว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนจัดตั้งดังกล่าวจะสร้างปัญหาและผลกระทบตามแนวชาย แดนเหมือนกลุ่มพันธมิตรฯในอดีต



เป็นที่น่าสังเกตว่ากลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มพันธมิตรฯมีการตั้งชื่อใหม่และเรียกตนเองว่า "กลุ่มธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทยในกรณีเขาพระวิหารและมณฑลบูรพา" นำป้ายการเปิดหมู่บ้าน "สมัชชาธรรมยาตราพิทักษ์สยาม" ไปติดบริเวณบ้านโศกขามป้อม ตำบลภูผาหมอก อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยอ้างว่าเพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านคำพิพากษาของศาลโลกกรณีปราสาทพระวิหาร พร้อมหารือกลุ่มแกนนำถึงแนวทางการเคลื่อนไหวเพื่อเตรียมปลุกระดมมวลชนทั่ว ประเทศ
กลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯบุกทำร้ายชาวบ้านในพื้นที่ก่อนหน้านี้
ขณะ ที่ปฏิกิริยาประชาชนในพื้นที่ตามแนวชายแดน อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ประชาชนจำนวนมากต่างเกรงว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯและกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯในนามกลุ่มธรรมยาตรา จะสร้างความเดือดร้อนเหมือนในอดีตที่มีการบุกทำร้ายชาวบ้านที่ต้องการสันติภาพในพื้นที่

ล่า สุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากต่างรู้สึกขบขันกับการเคลื่อนไหวของเครือข่าย พันธมิตรฯ โดยระบุว่ากลุ่มดังกล่าวอ้างว่าจะกอบกู้มณฑลบูรพานั้นเป็นเรื่องเหลวไหล เพราะ มณฑลบูรพาถูกยุบเมื่อปี 2476 หลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง รวมทั้งกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อปลุกระดมให้ก่อสงครามดังกล่าวเป็นพวกตกยุค ไม่ทันต่อความเจริญและการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น