แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

พนง.การบินไทยประท้วงขอโบนัส-ขึ้นเงินเดือน

ที่มา Voice TV

 พนง.การบินไทยประท้วงขอโบนัส-ขึ้นเงินเดือน


ความคืบหน้า กรณีพนักงานบริษัทการบินไทย ชุมนุมประท้วง เพื่อเรียกร้องเงินโบนัสและการปรับขึ้นเงินเดือนประจำปีนั้น วันนี้ (19 ม.ค.56) กลุ่มพนักงานยังชุมนุมเป็นวันที่ 2 พร้อมเพิ่มข้อเรียกร้องให้ ประธานคณะกรรมการบริหาร ลาออกจากตำแหน่ง เพราะเห็นว่าไม่แสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา

พนักงาน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)กว่า 300 คน ยังคงปักหลักชุมนุมบริเวณฝ่ายอุปกรณ์ภาคพื้น ภายใน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังรวมตัวกันประท้วงตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 ม.ค.56) เพราะไม่พอใจ นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการบริหาร หรือ บอร์ด ของบริษัท ที่มีมติจ่ายโบนัสปี 2555 จำนวน 1 เดือน และ ปรับขึ้นเงินเดือนไม่เกินร้อยละ 4

ซึ่งพวกเขาเห็นว่า ขัดกับผลประกอบการ และ มติคณะรัฐมนตรี ที่ให้รัฐวิสาหกิจที่มีกำไร ปรับขึ้นเงินเดือนพนักงานไม่เกินร้อยละ 7.5 และสำหรับรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนให้ปรับขึ้นร้อยละ 6.5

นางสาวแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เปิดเผยว่า นอกจากจะเรียกร้องให้ปรับขึ้นเงินเดือนร้อยละ 7.5  และให้มีโบนัส 2 เดือนแล้ว กลุ่มพนักงานยังต้องการให้นายอำพน กิตติอำพน ประธานบอร์ดการบินไทย แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่าไม่ให้ความสำคัญกับพนักงาน เพราะเขาเลื่อนเวลาการเจรจาออกไปเป็นวันที่ 22 มกราคมนี้

ทั้งนี้ทางกลุ่มพนักงานจะปักหลักชุมนุมต่อไปแบบไม่มีกำหนด หากไม่มีการพิจารณาข้อเรียกร้องดังกล่าว

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย ออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว  เพื่อไม่ให้ผู้ใช้บริการได้รับความเดือดร้อน และไม่ต้องการให้ประเทศเสียชื่อเสียงและเสียความเชื่อมั่นในสายตาชาวต่าง ชาติ พร้อมระบุว่า ฝ่ายบริหารของการบินไทย จะต้องไปพิจารณาว่าการชุมนุมครั้งนี้ มีการทำผิดกฎหมายหรือระเบียบพนักงานหรือไม่ หากพบการกระทำผิด ต้องดำเนินการทันที

ทั้งนี้นายสมรรถ พุ่มอ่อน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารภาวะฉุกเฉินและวิกฤต บริษัท การบินไทย กล่าวว่า จากกรณีพนักงานประท้วง  ได้ส่งผลกระทบต่อการบินแล้ว โดยทำให้เที่ยวบินของการบินไทยออกล่าช้าเฉลี่ยเที่ยวละ 15-20 นาที แต่ยังไม่มีการยกเลิกเที่ยวบินแต่อย่างใด
19 มกราคม 2556 เวลา 16:48 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น