แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แฉคลิปหลุดปชป.จ่อยิงภาพแยกราชประสงค์โค้งท้าย ตอกย้ำวาทกรรมให้ร้ายเผาบ้านเผาเมือง

ที่มา Thai E-News




คลิ ปโฆษณา ผู้สมัครว่าฯเบอร์ 16 ใช้ภาพ "เผาเซ็นทรัลเวิร์ล" ซึ่งจะฉายบนจอทีวี LED ขนาดยักษ์บนอาคาร ZEN แยกราชประสงค์ ในช่วงโค้งสุดท้ายผู้ว่าฯนี้ คลิปดังกล่าวเผยแพร่อยู่ในยูทูป BIGZEN LED ซึ่งเป็นผู้ดูแลโฆษณาบนอาคารดังกล่าว(ที่มา:go6TV)

**********
รุมกันถล่มเรื่องเผาบ้านเผาเมือง แต่ไม่ยอมแตะเรื่องฆาตกรรมหมู่ร้อยศพสักคำ...!!

โดย Bugbunny / บ้านราษฎร์

การดิ้นรนเฮือกสุดท้ายของพวกสมุนอำมาตย์ สลิ่ม และพรรค ปชป.ที่คงรู้ว่าน่าจะลำบากยากเย็นแสนเข็ญแน่เรื่องเลือกตั้งผู้ว่า กทม. นอกจากจะโกงการลงคะแนน ซึ่งเที่ยวนี้คงยากมาก กับการสาดโคลนใส่ร้ายป้ายสีแบบที่เคยทำมาหลายครั้ง เมื่อรู้ว่าคะแนนตัวเองเป็นรอง เรื่องเผาบ้านเผาเมืองจึงเป็นแคมเปญจน์ท้ายสุด ที่พวกนี้หวังว่าจะกระเตื้องคะแนนให้เอ๋อได้บ้าง โดยมุ่งระดมสลิ่มออกมาโหวตให้มากที่สุดให้ได้

นี่ยังไม่นับเรื่องสถานการณ์ภาคใต้ ที่มีผู้สังเกตว่า ถ้าฝ่าย ปชป เพลี่ยงพล้ำเมื่อไหร่ จะเกิดเรื่องร้ายแรงที่นั่นบ่อยมาก เหมือนตอนวางระเบิดหาดใหญ่ หรือกรณีตากใบ กรือเซะ เมื่อหลายปีก่อน จะเห็นได้ว่าช่วงนั้นมักเป็นเวลาที่พรรคแมลงสาปขาลงทุกเที่ยว โดนเปิดโปงการโกงบ้านโกงเมืองอยู่ จะเกิดความรุนแรงทางภาคใต้มากลบกระแสความเพลี่ยงพล้ำแทบทุกครั้ง เคยสังเกตกันบ้างไหม

สมุนอำมาตย์อย่างวศิษฐ์ เสรี ไอ้เทือก ชวน ไอ้มาร์ก หรือแก๊งค์หาดใหญ่ อย่าง ชัย ราชวัตร ระดมกันออกมาเล่นเรื่องปล้นเมืองหลวง ศิริโชค ออกมาเล่นเรื่องเผาบ้านเผาเมือง ล่าสุดนี่ บวร ยะสินธร แกนนำพันธมิตร ออกมาขึ้นคัทเอาท์เรื่องเผาบ้านเผาเมืองอีกคน เรียกว่ามากันเป็นทีม เพราะน่าจะเป็นยุทธศาสตร์ร่วม เรายังเชื่อว่า อีกไม่นาน จะมีการระดมเซเลบฝ่ายอำมาตย์อีกหลายคนออกมาเล่นประเด็นนี้กันอีก

แต่สิ่งที่พวกนี้ลืมไปก็คือ ระหว่างเรื่องเผาบ้านเผาเมือง กับเรื่องสังหารหมู่ประชาชนร้อยศพกลางเมืองหลวงที่พวกมันทำนั้น น้ำหนักของการสร้างกระแสมันต่างกันมาก เพียงแต่พวกมันประเมินว่า ฝ่ายประชาชนคงไม่อยากเอาเรื่องนี้มาเล่นพวกมันกลับหรอกเพราะมีเส้นทางต่อไปที่พวกอำมาตย์จะเล่นงานกลับได้ โดยใช้องค์กรอำมาตย์ และศาลอำมาตย์มาจัดการแทน ข้ออ่อนด้อยอย่างหนึ่งของรัฐบาลประชาธิปไตยนั้น คือต้องทำตัวเป็นผู้เคารพกฎหมาย ในขณะที่พวกมันนั้น องค์กรทางกฎหมายของอำมาตย์คือแก๊งค์เดียวกับพวกมันนั่นแหละ

คอยดูเถิดถ้ามีคนของพรรคเพื่่อไทยออกมาโต้พวกมันเรื่องฆาตกรรมหมู่ประชาชนเมื่อไหร่ ไอ้พวกนี้จะรีบโวยวายทันทีว่าใส่ร้ายป้ายสี แล้วพวกมันก็จะส่งแก๊งค์ทนายโจรประจำพรรค รีบวิ่งไปฟ้อง กกต. ก่อนส่งให้ไอ้จรัญ พันบาท เล่นงานถึงขั้นยุบพรรคเสีย ในขณะที่ไอ้พวกองค์กรอำมาตย์ทั้งหลายมันมีความสามารถจะหน้าด้าน ทำเป็นเฉยเหมือนหูหนวกตาบอดกันทุกคนมาตลอด กับเรื่องที่ไอ้..ศิริโชคเอาภาพตัดต่อเผาบ้านเผาเมืองมาเผยแพร่ ทั้ง ๆ ที่ภาพนั้นแม้แต่เด็กประถมก็ยังดูออกว่าต้องการแสดงว่าผู้สมัครเบอร์ 9 นายกฯ ปวีณา ณัฐวุฒิ ฯลฯ เป็นพวกเผาบ้านเผาเมือง แก้ตัวอย่างไรก็ไม่หลุด แต่ กกต.กทม. ตอนนี้โยนเรื่องไปว่ากำลังสอบสวน ให้มีการวินิจฉัยภายใน 20 วัน ซึ่งกว่าจะถึงก็เลือกตั้งไปเสร็จเรียบร้อยแล้ว สรุปว่าปล่อยให้ทำไปก่อนได้ ไม่ว่าจะผิดชัดเจนขนาดไหนก็ยื้อไว้ก่อน เพราะคนโดนร้องเรียนมันเป็นพรรค ปชป

สรุปก็คือฝ่ายเพื่อไทยไม่ต้องไปตอบโต้มันเรื่องฆาตกรรมหมู่ระหว่างนี้เด็ดขาด แต่ประชาชนจะตอบโต้บ้างย่อมเป็นสิทธิ แต่ระวังเรื่องมันไปฟ้องศาลหรือโคตรพ่อโคตรแม่ของพวกมันบ้างก็แล้วกัน เดี๋ยวเข้าทางโจร คุณพงศพัศ นั้นทำถูกแล้วที่เน้นเรื่องอื่นหาเสียง ไม่ต้องไปตอบโต้ เรื่องโต้ประเด็นพวกนี้ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งเขาจัดให้ดีกว่า เขาจัดได้หนักเต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่าพรรคเพื่อไทยเยอะ เห็นด่าวิธีหาเสียงแบบนี้กันกระหึ่มไปหมดแล้ว ทั้งในโซเชียลมีเดีย และตามวงสนทนาของคนไม่แสดงตนเป็นเหลืองเป็นแดงทั้งหลายที่เรารู้จักกันทุกวง

Toto Cornucopia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น