แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

ระเบิดกลางบอสตั้นมาราธอน ตาย-เจ็บเพียบ

ที่มา Voice TV




เมื่อเวลา 14.45 น. ของวันจันทร์ที่ 15 เมษายนตามเวลาท้องถิ่นของนครบอสตั้น หรือ 01.45 น. ตามเวลาในประเทศไทย เกิดเหตุระเบิดอย่างน้อย 2 ครั้งบริเวณใกล้เส้นชัยของการแข่งขันวิ่งมาราธอนในนครบอสตั้น เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บกว่า 28 คน
จุดที่เกิดระเบิดคือบริเวณจตุรัสโคปลีย์ (Copley Square) ใจกลางนครบอสตั้น ทำให้สถานที่ที่เตรียมไว้เฉลิมฉลองการแข่งขันมาราธอน ได้รับความเสียหายและเกิดความสับสนวุ่นวาย เนื่องจากบริเวณเส้นชัยมีประชาชนจำนวนมากเฝ้ารอนักแข่งวิ่งเข้าเส้นชัยอยู่ โดยการแข่งขันมาราธอนนี้ มีผู้เข้าร่วมถึง 27,000 คน
ไมค์ เบนก้อน ซึ่งหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าเขาเห็นระเบิดเกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านอาหารใกล้กับเส้นชัยดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ในบอสตั้นกล่าวว่ายังมีการพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดอีกหลาย จุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่ แต่ไม่รู้ว่ามีการวางระเบิดไว้อีกมากน้อยแค่ไหน
มีรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยายาลแมสซาชูเส็ตต์ และศูนย์การแพทย์ทัฟต์ส ซึ่งขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บถูกนำส่งเข้าไปรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง โดยผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 6 คนอยู่ในอาการสาหัส
หนังสือพิมพ์บอสตั้นโกลบรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุการ์ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้สั่งให้แขกและพนักงานของโรงแรมเลน็อกซ์ ซึ่งเป็นโรงแรมชั้นใจกลางนครบอสตั้น อพยพออกจากโรงแรมทันทีเพื่อความปลอดภัย
มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าหลายเมืองในสหรัฐอเมริการวมทั้งนิวยอร์ค และกรุงวอชิงตันดีซี ได้เพิ่มการรักษาปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้น
16 เมษายน 2556 เวลา 07:18 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น