แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"แพทย์ชนบท" นัดหารือรัฐบาล 6มิถุนา ยืนยันไม่ชุมนุมบ้านนายกฯ

ที่มา go6tv



30 พฤษภาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว https://twitter.com/teeratr ระบุว่า นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวผลการหารือกับแพทย์ชนบท ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ร่วมกับ กลุ่มแพทย์ชนบท กลุ่มหลักประกันเครือข่ายผู้บริโภค ยืนยันว่าจะไม่มีการชุมนุมที่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรีในวันที่ 6 มิถุนายนแต่อย่างใด แต่จะมา Workshop ร่วมกับทางภาครัฐที่ทำเนียบรัฐบาลในวันดังกล่าวแทน และการ Workshop ดังกล่าวเป็นการหารือเพื่อรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย โดยให้ความสำคัญกับประโยชน์ของประชาชนโดยรวม เป็นการเอาข้อเสนอ ของกลุ่มแพทย์ชนบท มาคุยกันบนโต๊ะ ซึ่งเป็นการหาทางออกร่วมกันได้ดี

ทาง ด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ย้ำว่าการประกาศ "ชุมนุม" ไม่ได้เป็นเรื่องทางการเมือง เพียงแต่อยากให้ฝั่งรัฐบาลได้รับความคิดเห็น และรับฟังข้อทุกข์ยากต่างๆ โดยชมรมแพทย์ชนบทจะเตรียมนำทีมแพทย์ประมาณ 20 คน มาหารือร่วมกับคณะของ รมว.สาธารณสุข และจะมีทีมของ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมหารือกัน โดยหวังว่าจะเป็นการหาทางออกร่วมกันโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ขณะ ที่ นายสารี อ๋องสมหวัง จากกลุ่มคนรักหลักประกันเครือข่ายผุ้บริโภค ระบุว่า P4P เป็นการดึงแพทย์ออกจากชนบท จึงอยากสะท้อนปัญหาให้ภาครัฐรับทราบ และคาดว่าการทำ workshop ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ คงจะได้หารือเรื่องการเข้าถึงยาของผู้ป่วย รวมถึงการร่วมจ่ายของผู้ป่วยด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น