แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ดีเอสไอเตรียมเปิดรายชื่อผู้ครองรถหรู 10,000 คัน

ที่มา Voice TV




ดีเอสไอประชุมร่วมกับหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องเรื่องการตรวจสอบรถหรู หลีกเลี่ยงภาษี โดยระบุว่า หลังจากนี้ จะนำข้อมูลรายชื่อเจ้าของมาเปิดเผย เพื่อให้นำรถมาเข้าสู่ระบบการตรวจสอบ โดยเชื่อว่า มีรถจดประกอบผิดกฎหมายมากถึงร้อยละ 85
 
 
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  ประชุมร่วมกับกรมสรรพสามิตร กรมการขนส่งทางบก กรมศุลกากร สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. เพื่อหารือแนวทางในการป้องกันและปราบปรามรถจดประกอบ 
 
 
โดยนายธาริต ระบุว่า ในวันนี้เป็นการประชุมพิจารณรายชื่อผู้ครอบครองรถหรู กว่า 10,000 คัน โดยแบ่งเป็น รถยนต์ที่มีการจดประกอบ 6,862 รายชื่อ  จำนวนรถที่อยู่ระหว่างการขอจดประกอบกว่า 3,000 รายชื่อ และสุดท้ายคือ รถที่มีมูลค่าตั้งแต่ 4,000,000 บาทขึ้นไป   ซึ่งดีเอสไอ เชื่อว่าเป็นรถจดประกอบผิดกฎหมาย  ถึงร้อยละ 85  
 
 
และหลังจากนี้ ดีเอสไอจะนำข้อมูลทั้งหมดมาเปรียบเทียบ กับกรมการขนส่งทางบก และกรมสรรพสามิตร ว่ามีตัวเลขและรายชื่อตรงกันหรือไม่ ก่อนประกาศรายชื่อผู้ครอบครองรถหรู ที่ต้องนำมาตรวจสอบต่อไป ซึ่งมีทั้งนักธุรกิจ นักการเมือง และพระเถระชั้นผู้ใหญ่
 
 
ขณะที่ความคืบหน้าจากการตรวจค้นสถานประกอบ การต้องสงสัยว่า มีรถหรูที่จดทะเบียนเป็นรถจดประกอบ 7 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี และปราจีนบุรี เมื่อวานนี้(9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้อายัดรถหรูไว้ตรวจสอบได้ 126 คัน  และพบว่า อู่ที่ขึ้นทะเบียนเป็นโรงงาน และอู่ที่ใช้ประกอบรถยนต์จดประกอบหลายแห่ง ได้ยกเลิกกิจการไปแล้ว ขณะที่บางรายเปลี่ยนมาทำชิ้นส่วนไฟเบอร์กลาสส่งขายเท่านั้น 
 
 
จึงเป็นไปได้ว่า เป็นการตั้งอู่หรือโรงงานขึ้นมา เพื่อเป็นหลักฐานในการจดประกอบชิ้นส่วนรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ หลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ  ทั้ง ๆ ที่ อู่แต่ละแห่งไม่มีเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน และอาจจะเป็นช่องทางในการลักลอบนำรถยนต์หรูทั้งคันเข้ามาโดยไม่ได้มีการนำ ชิ้นส่วนมาจดประกอบตามที่กล่าวอ้าง 
10 มิถุนายน 2556 เวลา 11:16 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น